fbpx

เยียวยาชาวบ้านชุมชนบ้านครัวตะวันตกที่ถูกไฟไหม้

กทม.19 ก.พ.-เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไฟไหม้ชุมชนชุมชนบ้านครัวตะวันตกเป็นเขตห้ามเข้า ขณะที่ชาวบ้านหลายครอบครัวยังไร้ที่อยู่อาศัย สำนักงานเขตพญาไทสำรวจพบไหม้ 7 หลัง เดือดร้อน 35 ครอบครัว 81 คน เตรียมจ่ายเงินเยียวยาทั้งค่าชดเชยที่อยู่อาศัยและค่ารักษาพยาบาล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในชุมชนบ้านครัวตะวันตก ถนนพระราม 6 ซอย 12 แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม.วันนี้ (19 ก.พ.) หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเช่าภายในชุมชนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีชาวบ้านกลับเข้ามาดูที่พักอาศัย บางส่วนเข้ามาเลือกข้าวของเครื่องใช้ที่ยังพอใช้ได้ กลับออกไป บางหลังไม่สามารถมารถกลับเข้าไปอาศัยได้ 


นายสมยศ ซอมันและนางศิริวรรณ ซอมัน ซึ่งบ้านติดกับหลังที่ไฟไหม้ เล่าว่าเมื่อคืนได้ยินเสียงตะโกนว่าไฟไหม้ จึงรีบพาลูกสาววิ่งหนีออกมา  เห็นคนวิ่งหนีกันชุลมุน ขณะที่ไฟก็โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ ประกอบกับมีลมแรง ขณะที่ซอยก็คับแคบ ทำให้การดับไฟเป็นไปค่อนข้างยากลำบาก ตนเองก็กลัวจะหนีออกไปไม่ได้ เมื่อคืนไปพักที่บ้านญาติ วันนี้กลับเข้ามาดูบ้านซึ่งถูกไฟไหม้ไปด้วย แม้จะยังมีบางส่วนหลงเหลือแต่ก็ไม่สามารถพักอาศัยได้แล้ว เพราะเสี่ยงที่จะทรุดพังเสียหาย 


ขณะที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ยังไม่สามารระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้เนื่องจากไฟไหม้บ้านต้นเพลิงเสียหายทั้งหมด ,เจ้าหน้าที่สำนักโยธาธิการและผังเมืองเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและกันพื้นที่เป็นเขตห้ามเข้า ,เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสามเสนเข้ามาตรวจสอบและจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติแล้ว ,สำนักงานเขตราชเทวี สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) กรุงเทพมหานคร  กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ศูนย์สาธารณสุข และ สน.พญาไท มาตั้งเต็นท์รับแจ้งความ และรับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านในชุมชน

น.ส.พิศมัย เรืองศิลป์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราชเทวี  เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางสำนักงานเขตได้เข้ามาดูแลชาวบ้านที่ประสบเหตุ จัดหาที่พักชั่วคราวที่โรงเรียนวัดพระยายัง แต่บางส่วนก็ไปพักบ้านญาติ ส่วนการลงทะเบียนรับเรื่องร้องทุกข์ พบมีบ้านเสียหาย 7 หลัง 35 ครอบครัว จำนวน 81 คน เบื้องต้นช่วยเหลือถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับทุกคน 

สำหรับของการจ่ายเงินช่วยเหลือ ในส่วนของ สปภ. จ่ายเงินเยียวยาค่าเช่าบ้านที่เสียหายทั้งหลัง จำนวน 2 เดือนเดือนละ1,500บาท บ้านที่เสียหายบางส่วนช่วยเหลือ 1 เดือน เดือนละ 1,500 บาท  ในส่วน ของ ปภ.จ่ายเงินช่วยเหลือค่าซ่อมบ้านที่ไหม้ทั้งหลังจำนวน 30,000 บาท ไหม้บางส่วน จำนวน 20,000 บาท -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME