fbpx

น้ำในเขื่อนพระราม 6 จ.พระนครศรีอยุธยา ระบายน้ำเพิ่มอีก


พระนครศรีอยุธยา 8 ต.ค.-สถานการณ์น้ำที่เขื่อนพระราม 6 จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งต้องรับน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ วันนี้มีการระบายน้ำเพิ่มอีก 12 ล้านลูกบาศก์เมตร/วินาที จากเมื่อวาน เขื่อนพระราม 6 ยังคงปักธงแดงแจ้งเตือนภัยวิกฤตของการปล่อยน้ำท้ายเขื่อน โดยวันนี้มีการระบายน้ำเพิ่มขึ้น เป็น 622 ลบ.ม./วินาที ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่อ.ท่าเรือเข้ามาติดตามสถานการณ์น้ำ

k2 k1


สถานการณ์น้ำที่เขื่อนพระราม 6 ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งต้องรับน้ำจากจ.นครสวรรค์ จ.ลพบุรี ที่ไหลมาสมทบจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ทำให้การระบายท้ายเขื่อนพระราม 6 วันนี้เพิ่มขึ้น จากเดิมที่ควบคุมไว้ไม่ให้เกิน 600 ลบ.ม./วินาที ขยับเป็น 622 ลบ.ม./วินาที และแนวโน้มอาจเพิ่มเป็น 700 ลบ.ม./วินาที ซึ่งความจุที่อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา จะรับได้คือ 800 ลบ.ม./วินาที

k5 k6

โดยนายวิทิต ปิ่นนิกร นายอ.ท่าเรือ บอกกับทีมข่าวสำนักข่าวไทยว่า พื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังหากเขื่อนพระราม 6 ต้องระบายน้ำเพิ่มเเป็น 700 ลบ.ม/วินาที คือตลาดท่าเรือและใต้สะพานจักกรี ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ โดยได้เตรียมทำแนวกระสอบทรายริมแม่น้ำป่าสัก เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลักท่วมตลาดท่าเรือ จึงขอฝากแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ท้ายเขื่อนพระราม 6 ให้เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งในที่ลุ่มต่ำ .-สำนักข่าวไทย


k7 k3

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร