fbpx

ฮอกกี้สาวไทยโดนโทษพ่าย 0-1 แย่งชิงเบอร์ 1 กับฮ่องกงเย็นนี้

ปทุมธานี 20 ม.ค.-นักกีฬาฮอกกี้สาวไทย เสียจุดโทษ พ่าย คาซัคสถาน 0-1 ศึกฮอกกี้ พีทีที. วีเมนส์ เอเชี่ยนเกมส์ รอบคัดเลือก 2018 เตรียมพบฮ่องกงเย็นนี้


การแข่งขันฮอกกี้ พีทีที. วีเมนส์ เอเชี่ยนเกมส์ รอบคัดเลือก 2018 โดยสหพันธ์กีฬาฮอกกี้แห่งเอเชีย ให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 จังหวัดปทุมธานี เข้าสู่วันที่ห้าของเกมแข่งขัน โดยมี 7 ชาติ ร่วมแข่งขันประกอบด้วย คาซัคสถาน, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ปากีสถาน, อินโดนีเซีย และ ไทย ซึ่งจะคัดเอาอีก 4 ทีมเดินทางเข้าร่วมแข่งขันให้ครบ 10 ทีมในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินโดนิเซียเป็นเจ้าภาพ นัดแรกทีมไทยเอาชนะสิงคโปร์มา 1-0 ในนัดสองชนะ อินโดนิเซีย 7-0 นัดสามชนะปากีสถาน 7-0 นัดที่สี่ชนะทีมชาติไต้หวัน 5-0  นัดนี้ลงเล่นกับคาซัคสถาน

เริ่มเกมแข่งขันในข่วงสองควอเตอร์ ๆ ละ 15 นาที นักกีฬาฮอกกี้สาวไทยมีโอกาสได้ลูกชอตคอนเนอร์ถึง 3 ครั้งก็ไม่สามารถทะลวงประตูของคาซัคสถานได้ที่ลงมาเล่นแพ๊คเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น จนทำให้เกมสูสี่คู่คี่กันมากจนหมดเวลา ไทยยังเสมอกับไต้หวัน 0-0         


เข้าสู่ควอเตอร์ที่สาม 15 นาทีนั้น สาวไทยพยายามบุกอย่างต่อเนื่องพาบอลหวังยิงประตูให้ได้ แต่แล้วนาทีที่ 43 เกมไทยผิดพลาดถูก ซัมบัท ซายาซาว่า พาบอลหนีการตามประกบของแผงหลังไทย ก่อนที่ ศิรยา ยิ้มกระจ่าง ผู้รักษาประตูไทยออกมาทำฟาว์ลเสียจุดโทษ และเป็นหน้าที่ของ นาตัลยา กาตูลิน่า กัปตันทีมเบอร์ 15 ยิงลูกโทษเข้าไปส่งผลให้ทีมคาซัคสถานขึ้นนำไทย 1-0 จนหมดเวลาควอเตอร์ 3 

มาถึง 15 นาทีท้าย โค้ชแบ ยอง ฮุค แก้เกมให้เล่นเร็วสวนตัดเล่นกลางสนามมากขึ้น แต่ก็ถูกแนวรับของทีมคาซัคสถานที่เล่นรับได้อย่างเหนียวแน่นจนหมดเวลาทำให้ไทยพ่ายเป็นนัดแรกให้กับคาซัคสถานไป 0-1 โเยนัดสุดท้ายวันที่ 20 มกราคมจะลงเล่นกับทีมชาติฮ่องกงเวลา 18.00 น. ใครชนะเป็นที่ 1 ของ กลุ่มควอลิฟลายทันที ส่วนผลอีก 2 คู่ ฮ่องกง ชนะ ปากีสถาน 4-0 และสิงคโปร์ ชนะอินโดนีเซีย 1-0  

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เผยว่า เกมวันนี้ยอมรับว่าคาซัคสถานทำการบ้านมาดี เล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นจนทีมไทยนั้นเล่นผิดฟอร์มไปมาก ลูกชอตคอนเนอร์ที่ได้ 4-5 ครั้งเราไม่สามารถทำประตูได้เลยนับว่าเสียดายอย่างมาก และมาควอเตอร์ที่ 3 เรามาเสียจุดโทษหากเราไม่โดนโทษเกมก็น่าจะออกมาเสมอแบ่งไปคนละแต้ม แต่ไม่เป็นไรทีมไทยยีงเป็น 1 ใน 4 ทีมที่ได้เล่นในเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินโดนีเซียแน่นอนแล้ว สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 20 มกราคมนี้ เวลา 16.00 น. ไต้หวัน พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.00 น. ไทย พบ ฮ่องกง และ 20.00 น. คาซัคสถาน พบ สิงคโปร์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“