fbpx

ชาวสกลฯ ไหว้พระธาตุเชิงชุม เสริมสิริมงคลส่งท้ายปี-พร้อมรับนักท่องเที่ยวเคาท์ดาวน์

สกลนคร 31 ธ.ค.-แหล่งท่องเที่ยวใน จ.สกลนคร หลายจุดคึกคัก โดยเฉพาะพระธาตุเชิงชุม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ชาวสกลนครและนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปทำบุญส่งท้ายปีเก่า เพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ ท่ามกลางอากาศที่กำลังเย็นสบาย



นอกจากเป็นวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่แล้ว ในช่วงนี้วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหารในตัวเมืองสกลนคร ได้จัดงานนมัสการพระธาตุเชิงชุม และหลวงพ่อพระองค์แสน จึงมีชาวสกลนครและนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามากราบไหว้ขอความเป็นสิริมงคลในโอกาสวันสำคัญนี้กันอย่างคึกคัก พระธาตุเชิงชุมแห่งนี้ได้สร้างครอบรอยพระพุทธบาทพระพุทธเจ้า 4 พระองค์ จึงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ศูนย์รวมจิตใจของชาวสกลนคร นักท่องเที่ยวไม่ลืมที่จะขอพรให้เกิดความเป็นสิริมงคลแต่ตัวเองและครอบครัวในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งในจุดนี้จะมีพิธีสวดมนต์ข้ามปีตั้งแต่ช่วงเย็นเรื่อยไปจนถึงช่วงเคาท์ดาวน์ นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ด้วย


บริเวณถนนด้านหน้าวัดพระธาตุเชิงชุม แม้จะยังไม่ถึงเวลาของถนนผ้าคราม ซึ่งจะเปิดเป็นถนนคนเดินในช่วงเย็น แต่ก็มีนักท่องเที่ยวบางส่วนเดินหาซื้อผ้าย้อมคราม ภูมิปัญญาที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวสกลนครกันแล้ว

เช่นเดียวกับวัดป่าสุทธาวาส ในตัวเมืองสกลนคร ก็มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้าไปเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง วัดแห่งนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของสกลนคร เนื่องจากมีอาคารพิพิธภัณฑ์บริขารหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมประวัติ อัฐบริขารพระธุดงค์ บริขารเบ็ดเตล็ด และเครื่องใช้ประจำวันของหลวงปู่มั่น ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาด้วย


สมกับการเป็นแอ่งธรรมะอีสาน อีกจุดที่นักท่องเที่ยวเข้าไปไหว้พระขอพรเป็นจำนวนมาก และเรียกได้ว่า “ห้ามพลาด” ก็คือวัดถ้ำผาแด่น แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมะบนภูเขาสูง ห่างจากตัวเมืองสกลนคร 17 กิโลเมตร มีการแกะสลักหน้าผาหิน ถ่ายทอดเรื่องราวทางพุทธศาสนาอย่างสวยงาม โดยนักท่องเที่ยวต่างพากันโยนเหรียญใส่บาตรข้อความถูกหวย ร่ำรวย ความรัก หายโรค ซึ่งตั้งอยู่ในพระพุทธบาท 4 รอย

เมื่อคืนที่ผ่านมา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน Amazing Thailand Countdown 2018 @สกลนคร ที่สนามมิ่งเมือง มีการแสดงทั้งบนเวที และการออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง อาหารสุดแซบให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมจนถึงเวลาเที่ยงคืน

วันนี้ประตูกิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่สนามมิ่งเมือง สกลนคร จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรม ตั้งแต่เวลา 16.00-01.00 น.ของวันขึ้นปีใหม่ ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปส่งท้ายปีระกา ต้อนรับปีจอที่ไหน ลองมาสัมผัสดินแดน 3 ธรรม คือ ธรรมะ ธรรมชาติ และศิลปวัฒนธรรม รับรองว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง