fbpx

9 ข่าวเด่นกีฬาต่างประเทศ 2560

อสมท 29 ธ.ค.60- ในรอบปี 2560 ที่ผ่านมา มีเรื่องราวในวงการกีฬาต่างประเทศที่น่าติดตามมากมาย ทีมข่าวกีฬา สำนักข่าวไทย นำ 9 เรื่องที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดมาฝาก ติดตามจากรายงาน



ราชันแชมป์ยุโรปอีกสมัย


ขอเริ่มต้นด้วยเรื่องราวของวงการกีฬาฟุตบอลกับทีมมหาอำนาจที่สุดของวงการลูกหนังยุโรป อย่าง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ที่กลายเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนชื่อใหม่เมื่อปี 1992 โดยนัดชิงชนะเลิศ เรอัล เอาชนะ ยูเวนตุส 4-1 คริสเตียโน โรนัลโด้ ทำคนเดียว 2 ประตู และกลายเป็นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 12 ของ เรอัล มาดริด

เนย์มาร์ แข้งสถิติโลก


ยังอยู่ที่เรื่องราวของฟุตบอล แต่เป็นข่าวการซื้อขายนักเตะที่ฮือฮาที่สุดในรอบปี กับการย้ายทีมของ เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล จาก บาร์เซโลนา ไปร่วมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 222 ล้านยูโร หรือ 198 ล้านปอนด์ หรือราว 8,880 ล้านบาท ทำลายสถิติเดิมของ ปอล ป็อกบา ที่เคยทำไว้ 89 ล้านปอนด์ ตอนที่ย้ายจากยูเวนตุส มาร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 

“โรนัลโด้” คว้าบัลลงดอร์ สมัยที่ 5

ต่อกันที่อีกหนึ่งเรื่องราวของวงการฟุตบอลยุโรป ซึ่งต้องลุ้นกันเป็นประจำทุกปีกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก ประจำปีอย่างบัลลงดอร์ ซึ่งในปี 2017 รางวัลนี้เป็นของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่คว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 5 จากผลงานคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

บทสรุป คัดบอลโลกรอบสุดท้าย ไร้ “เนเธอร์แลนด์-อิตาลี”

จากเรื่องราวของฟุตบอลสโมสร มาต่อกันที่เรื่องของฟุตบอลทีมชาติ กับการคัดเลือกไปเล่นในฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน โดยการคัดเลือกหนนี้ไม่มีทีมใหญ่ขวัญใจมหาชนอย่าง เนเธอร์แลนด์ ที่พลาดไปเล่นฟุตบอลเมเจอร์ทัวร์นาเมนต์ หรือฟุตบอลรายการใหญ่ 2 รายการติดกัน ต่อเนื่องมาจาก ยูโร 2016 แต่ทีมที่พลาดไปเล่นรอบสุดท้ายและเป็นที่ฮือฮามากที่สุด คงจะหนีไม่พ้นทีมชาติอิตาลี ที่คุมทีมโดย จานปิเอโร เวนทูรา กุนซือวัย 69 ปี ที่พาทีม อัซซูรี จบอันดับ 2 ของกลุ่มจี ต้องไปเพลย์ออฟ ก่อนจะแพ้ให้กับสวีเดน ด้วยประตูรวม 0-1 เป็นการตกรอบคัดเลือกครั้งแรกในรอบ 60 ปี

“นิว อิงแลนด์” คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล

จากเรื่องของฟุตบอล มาต่อกันที่เรื่องราวของอเมริกันเกมส์กันบ้าง กับการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 51 แอตแลนต้า ฟอลคอนส์ ที่ลุ้นแชมป์ซูเปอร์โบว์ลสมัยแรก กับ นิว อิงแลนด์ แพทเทรียทส์ อดีตแชมป์ 4 สมัย โดย ฟอลคอนส์ นำไปก่อนถึง 28-3 ก่อนที่ ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ็กตัวเก่งของ นิว อิงแลนด์ ขว้างลูกให้เพื่อนทำทัชดาวน์ได้หลายครั้ง จนทำ 25 แต้มรวด กลับมาเท่ากันที่ 28-28 ต้องต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่ นิว อิงแลนด์ จะชนะไป 34-28 โดยสื่อสหรัฐ ยกย่องว่า เป็นซูเปอร์โบว์ลแห่งการคัมแบ็กที่เหลือเชื่อที่สุดในประวัติศาสตร์ และหลังจบการแข่งขัน ทอม เบรดี้ รับตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ เอ็มวีพี ไปครอง

“โกลเด้น สเตท” คว้าแชมป์เอ็นบีเอ

ยังอยู่ที่วงการอเมริกันเกมส์ แต่ไปต่อกันที่บาสเกตบอล เอ็นบีเอ กับความร้อนแรงของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ที่คว้าแชมป์เอ็นบีเอได้เป็นสมัยที่ 2 ในรอบ 3 ปี โดยรอบชิงชนะเลิศ โกลเด้น สเตท พบกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ก่อนที่โกลเด้น สเตท จะเอาชนะไป 4-1 เกม โดยการแข่งขันนัดสุดท้าย ดูแรนท์ ทำคนเดียว 39 แต้ม และ เคอร์รี ทำอีก 34 แต้ม เอาชนะไป 129-120 ถือเป็นแชมป์ สมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของพวกเขา

“ฟลอยด์” พิชิต “แม็กเกรเกอร์”

จากบาสเกตบอล มาต่อกันที่ศึกมวยไฟต์หยุดโลก ที่สังเวียน ที โมบาย อารีน่า ลาสเวกัส เมื่อ ฟลอยด์ เมย์เวทเทอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน เจ้าของสถิติ 49-0 ไฟท์ พบกับ คอเนอร์ แม็กเกรเกอร์ ยอดนักสู้มวยกรง หรือ MMA จากไอร์แลนด์ แต่การต่อสู้ครั้งนี้ ใช้กติกาการชกแบบมวยสากล ใช้การออกหมัดเท่านั้น ห้ามใช้ศอกหรือเข่า ทำให้ เมย์เวทเทอร์ ล้มแม็กเกรเกอร์ลงได้สำเร็จ ในยกที่ 10 เพิ่มสถิติให้กับตัวเองกลายเป็น 50-0 หลังจบการชก เมย์เวทเทอร์ รับเงินจากไฟท์นี้ไปมากถึง 7 พันล้านบาท

มรสุมชีวิต “พญาเสือ” 

มาต่อกันที่เรื่องราวของซูเปอร์สตาร์นักกอล์ฟ อย่างไทเกอร์ วู้ดส์ วัย 41 ปี เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ ที่ปีนี้เขามีอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลัง และแทบไม่ได้ลงแข่งขัน จนต้องเข้าผ่าตัดในเดือนเมษายน แต่ 1 เดือนหลังจากนั้นก็มีข่าวว่า เขาโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมด้วยข้อหาเมาแล้วขับ จากเหตุการณ์ที่เขานอนหลับสนิทบนรถยนต์ที่จอดไว้ข้างทาง แต่แท้จริงแล้ว เขาไม่ได้เสพสารเสพติดชนิดใด แต่อยู่ในสภาวะเบลอเพราะรับประทานยาเข้าไป หลังจากฟื้นฟูจนร่างกายพร้อม ในที่สุดเขาก็กลับมาแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเล้นจ์ และจบในอันดับที่ 9 ร่วม

แบน “รัสเซีย” พ้นโอลิมปิกฤดูหนาว

ปิดท้ายที่เรื่องฉาวของวงการกีฬารัสเซีย เมื่อคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี สั่งแบนพวกเขาจากการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่เมืองเปียงชาง ประเทศเกาหลีใต้ จากกรณีใช้สารกระตุ้นต้องห้ามในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2014 ที่เมืองโซชิ ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพเมื่อ 3 ปีที่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีสื่อต่างประเทศอาทิ บีบีซี รายงานว่า มีนักฟุตบอลรัสเซียที่อาจใช้สารกระตุ้นในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล และยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส แต่องค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก หรือ วาด้า ยังตรวจไม่พบ ขณะที่ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ยืนยันว่าจะไม่อุทธรณ์ใดๆ และปล่อยให้นักกีฬารัสเซียแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ได้ แม้ ไอโอซี จะตั้งเงื่อนไขว่า นักกีฬาแดนหมีขาวต้องเข้าแข่งขันในนามของโอลิมปิก และห้ามใช้ธงรัสเซียใดๆ ในการแข่งขันครั้งนี้ก็ตาม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.