fbpx

ตร.กาฬสินธุ์ตั้งทีมสืบสวนพิเศษติดตามแก๊งตัดไม้พะยูง

กาฬสินธุ์ 28 ธ.ค.-ผู้การฯกาฬสินธุ์ สั่งตั้งทีมสืบสวนพิเศษระดมกำลังไล่ล่าแก๊งตัดไม้พะยูงในโรงเรียน พร้อมตามแกะรอยกล้องวงจรปิด คาดคนร้ายก่อเหตุ 3 จุดเป็นกลุ่มเดียวกัน ยืนยันไม่มีอาวุธปืน


จากกรณีกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ก่อเหตุลักลอบเข้าตัดไม้พะยูงในโรงเรียน 3 แห่ง ภายในเขต อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนและทำการปิดล้อมโรงเรียนก่อนลงมือตัดไม้ท่ามกลางสายตาชาวบ้านโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ล่าสุดเมื่อวันนี้(28 ธ.ค.) พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์  พร้อมกับระดมชุดสืบสวนทั้ง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และชุดสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ตั้งเป็นทีมสืบสวนพิเศษลงพื้นที่แกะรอยและเร่งไล่ล่าตัวกลุ่มคนร้าย


พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่าขณะนี้ได้สั่งการให้ร่วมกันเป็นชุดพิเศษลงพื้นที่ติดตามตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว โดยเบื้องต้นจะเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อตามแกะรอยเส้นทางการเข้า-ออก ว่ามาสารถบันทึกภาพยานพาหนะของกลุ่มคนร้ายและรถยนต์ต้องสงสัยได้หรือไม่ พร้อมกับลงพื้นที่สืบข้อมูลไปยังกลุ่มต่างๆ ที่มีประวัติเกี่ยวกับการกระทำผิดเรื่องไม้ และกลุ่มที่มีเลื่อยยนต์ อีกทั้งยังให้เจ้าหน้าที่วิทยาการลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่คาดว่าคนร้ายจะทิ้งไว้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 3 จุด ที่โรงเรียนดงน้อยสงเคราะห์ บ้านดงน้อย ต.ห้วยโพธ์ โรงเรียนบ้านหนองโพนวิทยายน บ้านหนองโพน ต.ไผ่ และโรงเรียนแกเปะราษฏร์นิยม บ้านแกเปะ ต.เชียงเครือนั้น เป็นกลุ่มเดียวกัน โดยจะอาศัยช่วงกลางดึกและจังหวะที่ชาวบ้านเผลอ โดยเฉพาะในช่วงก่อเหตุทั้ง 3 จุด เป็นช่วงที่มีอากาศหนาวและมีฝนตกทำให้ชาวบ้านไม่ค่อยออกมานอกบ้าน


พล.ต.ต.มนตรี กล่าวอีกว่าจากการลงพื้นที่สอบถามพยานแวดล้อม โดยเฉพาะชาวบ้านที่ระบุว่าเห็นเหตุการณ์ขณะคนร้ายลงมือตัดและเห็นกลุ่มคนร้ายมีอาวุธปืนนั้น พบว่าขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นกลุ่มคนร้ายมากันหลายคน และเข้าใจไปเองว่าคนร้ายต้องมีอาวุธปืนจึงกลัวและไม่กล้าเข้าไปห้าม ซึ่งยืนยันว่าจากการสอบถามอย่างละเอียดแล้วนั้นคนร้ายไม่มีอาวุธปืนแต่อย่างใด เป็นเพียงการสร้างสถานการณ์ให้ดูเหมือนมีอาวุธปืน และยืนคุมเชิงตามจุดต่างๆเพื่อให้ชาวบ้านกลัวและไม่กล้าเข้ามาใกล้เท่านั้น

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวอีกว่าเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ขณะนี้ได้สั่งการไปยังสถานีตำรวจทั้ง 23 สถานี ทำการสำรวจและเอ็กซ์เรย์ไม้พะยูงว่ามีอยู่จำนวนเท่าไหร่ ตั้งอยู่ที่ไหนบ้าง จากนั้นให้จัดกำลังเวรยามร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่คอยดูแลสอดส่องไม่ให้มีการลักลอบตัดไม้พะยูงอีก ซึ่งหากพื้นที่ใดเกิดเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้นอีกก็จะมีการพิจารณาโทษตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวหากชาวบ้านพบเห็นเหตุการณ์ขณะคนร้ายก่อเหตุ หรือพบเห็นรถบุคคลแปลกหน้าให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่โดยเร็ว เพื่อที่จะเข้าไปจับกุมได้ในทันที.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง