fbpx

ลิเวอร์พูล 5-0 สวอนซี ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อังกฤษ 27 ธ.ค.60- “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถล่มเอาชนะ สวอนซี ซิตี้ ขาดลอย 5-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันบ็อกซิ่งเดย์ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่ตามตีเสมอ เบิร์นลีย์ ในบ้าน 2-2


ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันบ็อกซิ่งเดย์ มีลงสนามทั้งหมด 8 คู่ เกมที่สนามแอนฟิลด์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ สวอนซี ซิตี้ 5-0 ได้ประตูจาก ฟิลิเป้ คูตินโญ นาทีที่ 6, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน ยิง 2 ประตู นาทีที่ 52 และ 66 ส่วนอีก 1 ประตู ได้จาก อเล็กซ์ อ็อกเหล็ด แชมเบอร์เลน นาทีที่ 83 ลิเวอร์พูลเก็บเพิ่มเป็น 38 คะแนน จาก 20 นัด ตามหลังแมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง 17 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง

ส่วนอีกคู่ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับเบิร์นลีย์ 2-2 โดย เบิร์นลีย์ ออกนำก่อนในครึ่งแรก 2-0 จาก แอชลีย์ บาร์นส์ นาทีที่ 3 และลูกฟรีคิกของ สตีเวน เดฟูร์ นาทีที่ 36 จากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มายิงคืน 2 ประตูรวดในครึ่งหลัง จากเจสซี ลินการ์ด นาทีที่ 53 และ 91 จบเกม เสมอกัน 2-2 แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเป็นรองจ่าฝูง แข่ง 20 นัดมี 43 คะแนน ตามหลังแมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง 12 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ขณะที่ เบิร์นลีย์ รั้งอันดับ 7 เท่าเดิม มี 33 คะแนนจาก 20 เกม


ส่วนคู่หัวค่ำ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดบ้านเอาชนะ เซาแธมป์ตัน 5-2 สเปอร์ส ได้ประตูจากแฮตทริกของ แฮร์รี เคน นาทีที่ 22, 39 และ 67 และอีก 2 ประตูได้จาก เดเล อัลลี นาทีที่ 49 และ ซอน เฮือง มิน นาทีที่ 51 ส่วน เซาแธมป์ตัน ได้จาก โซฟิยาน บูฟาล นาทีที่ 64 และ ดูซาน ทาดิช นาทีที่ 82 สเปอร์สรั้งอันดับ 5 มี 37 คะแนนจาก 20 นัด ส่วน เซาแธมป์ตัน อันดับ 14 แข่ง 20 นัดมี 19 คะแนน 

โดยเกมนี้ แฮร์รี เคน ทำสถิติยิงประตูในปฏิทินปี 2017 ถึง 39 ประตู เป็นผลงานยิงสูงสุดพรีเมียร์ลีกปีเดียว ทำลายสถิติเดิมของ อลัน เชียเรอร์ ที่เคยทำไว้ 36 ประตูในปี 1995 สมัยที่อยู่กับ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส

ส่วนผลคู่อื่น บอร์นมัธ เสมอ เวสต์แฮม 3-3, เชลซี ชนะ ไบรท์ตัน 2-0, ฮัดเดอร์สฟิลด์ เสมอ สโต๊ค 1-1, วัตฟอร์ด ชนะ เลสเตอร์ 2-1, เวสต์บรอมวิช เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0


ผลฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบก่อนรองชนะเลิศ ลาซิโอ ชนะ ฟิออเรนตินา 1-0 ผ่านเข้าไปเล่นรอบตัดเชือกต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง