fbpx

ศาลสั่งจำคุก 1 ในแก๊งฆ่าหั่นศพยัดตู้แช่แข็ง 43 ปี 10 เดือน-ปรับ 3 แสน

กทม. 18 ธ.ค.-ศาลจังหวัดพระโขนงสั่งจำคุก 43 ปี 10 เดือน ปรับ 300,000 บาท หนึ่งในผู้ต้องหาชาวอเมริกัน คดีฆ่าหั่นศพยัดตู้แช่แข็ง ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน ยกฟ้อง  


คดีนี้อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายแอรอน โทมัส เกเบล, นายเจมส์ดักลาส อีเกอร์ และนายปีเตอร์ แอนดริว โคลเทอร์ หรือเฮอร์เบิร์ต เครก ลาฟอน ทั้งหมดสัญชาติอเมริกัน เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดต่อชีวิต, ความผิดต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรม, ความผิดเกี่ยวกับศพ และข้อหาอื่น จากกรณีเมื่อระหว่างปลายเดือนตุลาคม 2551 ถึงปลายเดือนมกราคม 2559 จำเลยทั้งสามร่วมทำลายศพของนายชาร์ล เอ็ดเวิร์ด ดีทเทิลเซ่น สมาชิกแก๊งปลอมพาสปอร์ต โดยตัดและเลื่อยศพออกเป็นท่อนๆ นำไปใส่ถุงแช่ไว้ในตู้แช่แข็ง เพื่อปิดบังการตาย ในบ้านพักซอยเอกมัย 12 และร่วมกันเคลื่อนย้ายศพไปยังอาคารพาณิชย์ ซอยสุขุมวิท 56

ศาลพิพากษาว่าการกระทำของนายปีเตอร์ จำเลยที่ 3 เป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรม รวมโทษจำคุก 43 ปี 10 เดือน และปรับ 300,000 บาท ส่วนนายแอรอน จำเลยที่ 1 และนายเจมส์ จำเลยที่ 2 ไม่มีผู้ใดยืนยันว่ามีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการซ่อนเร้นเคลื่อนย้ายศพ และพยานหลักฐานไม่สามารถบ่งชี้ว่าจำเลยที่ 1-2 ได้ร่วมกันกับจำเลยที่ 3 ในความผิด จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย พิพากษาให้ยกฟ้องจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 แต่ให้ขังไว้ระหว่างอุทธรณ์.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง