พาณิชย์หนุนนวัตกรรมแปรรูปสินค้าเกษตรเพิ่มมูลค่า

นนทบุรี 18 ธ.ค. – กระทรวงพาณิชย์สนับสนุนภาคเอกชนใช้นวัตกรรมแปรรูปวัตถุดิบทางการเกษตรเพิ่มมูลค่า เปิดตัวผู้ประกอบการรายใหม่ที่นำสินค้าเกษตรมาต่อยอดทางธุรกิจเป็นสินค้าสุขภาพและความงามที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับส่งออก



นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวภายใต้แบรนด์เมย์เอเวอร์ ไทยแลนด์ ได้พัฒนาและสร้างนวัตกรรมการสกัดเอนไซม์จากผลไม้ 3 ชนิด ได้แก่ มะละกอ  ชานอ้อย และเปลือกมังคุด เป็นการสร้างนวัตกรรมจากไร่สู่ใบหน้า ถือเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติอ่อนโยนต่อผิว ซึ่งใช้วัตถุดิบทางการเกษตรมาต่อยอดธุรกิจ โดยเป็นแบรนด์ของคนไทยที่ทำตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศใน CLMV และจีน เพื่อยกระดับราคาสินค้าเกษตรและสร้างรายได้เข้าประเทศ


อย่างไรก็ตาม จากนโยบายการพัฒนาขีดความสามารถของภาคธุรกิจไทย ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดของการส่งออกไทยขยายตัวขึ้นชัดเจน สะท้อนถึงความสามารถในการแข่งขัน และศักยภาพผู้ส่งออกรายใหม่ที่สามารถทำตลาดโลกมากขึ้น โดยปีหน้ากระทรวงพาณิชย์ยังคงเดินหน้าบูรณาการทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงอุตสาหกรรมตามแผนการยกระดับสินค้าเกษตร โดยเฉพาะสินค้าที่ไทยส่งออกเป็นวัตถุดิบเชิงปริมาณจำนวนมาก แต่ไม่สามารถกำหนดราคาได้ เช่น ข้าว และมันสำปะหลัง เป็นต้น ซึ่งจะดำเนินการตั้งแต่วางแผนการผลิตให้มีคุณภาพ การนำนวัตกรรมมาต่อยอดสู่อุตสาหกรรมการผลิตสินค้าเกษตรและวางแผนการทำตลาด ซึ่งจะเน้นให้เกิดการสร้างและยกระดับเป็นแบรนด์ระดับโลกให้มากขึ้น .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ