fbpx

ครอบครัวน้องเมย ยังติดใจปมเสียชีวิต โพสต์เฟซบุ๊กระบายความในใจ

กทม. 14 ธ.ค. – ครอบครัวตัญกาญจน์ยังติดใจปมเสียชีวิตของน้องเมย แม้กองทัพไทยจะยืนยันไม่ได้เสียชีวิตจากการซ่อม แต่เกิดจากปัญหาสุขภาพ ขณะที่ประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงการเสียชีวิต ส่งผลการสอบสวนให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแล้ว แต่ยังขอไม่เปิดเผยรายละเอียด 


พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตนักเรียนเตรียมทหาร “ภคพงศ์ ตัญกาญจน์” หรือน้องเมย เปิดเผยว่า ได้ส่งผลการสอบสวนให้ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ส่วนจะมีการชี้แจงให้สังคมทราบหรือไม่ และจะเชิญครอบครัวของน้องเมยมารับทราบผลสอบสวนหรือไม่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดจะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งขณะนี้ยังปฏิบัติราชการอยู่ที่สิงคโปร์ และจะเดินทางกลับวันพรุ่งนี้ 


ทั้งนี้ พล.อ.อ.ชวรัตน์ ย้ำการจะแถลงผลการสอบสวนหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับกระแสสังคม แต่ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ถูกต้องและสร้างความกระจ่างให้กับสังคมและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อให้สังคมได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม หากผู้บัญชาการทหารสูงสุดยังสงสัยในรายละเอียดของการสอบสวน ต้องกลับไปหาข้อมูลเพิ่ม เพื่อให้ข้อมูลที่ครบถ้วน ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นประเด็นใหม่ขึ้นมาอีก ส่วนกรณีผลสอบสวนของคณะกรรมการไม่ตรงกับผลชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พล.อ.อ.ชวรัตน์ ระบุว่าขึ้นอยู่กับครอบครัวน้องเมยจะดำเนินการอย่างไรต่อไป รวมทั้งเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนที่จะหาสาเหตุและผู้รับผิดชอบกับกรณีที่เกิดขึ้น

ด้านนางสุกัญญา ตัญกาญจน์ แม่ของน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารปีที่ 1 ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบายความในใจว่า  Meay P Tanyakan ลูกโดนทำโทษในระบบเกียรติศักดิ์ “ด้วยชีวิตของชายชาติทหาร” ทั้งที่ไม่ผิดลูกก็ยอม แม่ให้อภัย~ลูกอภัย~ทุกคนอภัย และอโหสิกรรม ด้วยเดิมพันธ์ชีวิตและครั้งนี้เหมาะกับเวลาแล้ว #ขอทวงถามระบบเกียรติศักดิ์ กับท่านบ้าง ขอให้ท่านตอบครอบครัวเรา และพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารรุ่น ๖๐ (ทบ )”


นางสุกัญญา ยอมรับ แม้กองทัพไทยจะยืนยันลูกชายเสียชีวิตเพราะปัญหาสุขภาพ ไม่เกี่ยวกับการซ่อม แต่ส่วนตัวเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยเหมือนครอบครัวของตนเอง ต่อจากนี้จะเดินหน้าทวงถามความเป็นธรรมให้ลูกชายด้วยหลักฐานทั้งหมดที่มี ซึ่งบางข้อมูลเปิดเผยต่อสาธารณชนไม่ได้ เพราะต้องเก็บไว้เป็นหลักฐานในชั้นศาลต่อไป. – สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้