fbpx

“เมย์ รัชนก” ตกรอบ 8 คน แบดมินตันโอลิมปิก

ฝรั่งเศส 3 ส.ค. – “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย พ่าย เกรกอเรีย มาริสกา ตุนจุง มือ 8 ของโลก จากอินโดนีเซีย ตกรอบ 8 คนสุดท้ายแบดมินตันโอลิมปิก


แบดมินตัน โอลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 21 ของโลก เจ้าของแชมป์โลกหญิงเดี่ยวปี 2013 ที่ลงแข่งขันโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 4 พบ เกรกอเรีย มาริสกา ตุนจุง มือ 8 ของโลก จากอินโดนีเซีย เกมแรกทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสี น้องเมย์ได้เกมพอยต์ถึง 3 ครั้ง แต่จบไม่ลง พ่ายไปก่อน 23-25 คะแนน เกมที่ 2 เป็นฝ่าย ตุนจุง ที่เล่นได้แน่นอนกว่า เอาชนะไปได้ขาดลอย 21-9 คะแนน ทำให้ ตุนจุง ชนะไป 2-0 เกม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ อัน เซ ยอง มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่ชนะ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น มาได้ 2-1 เกม

วันนี้ทัพไทยมีลุ้นการันตี 2 เหรียญทองแดง จากนักมวย 2 คนสุดท้าย ที่จะขึ้นชกรอบ 8 คนสุดท้าย คู่แรก เวลา 21.34 น. รุ่น 50 กก.หญิง รอบ 8 คนสุดท้าย “หวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ พบ วู่ หยู่ จากจีน ดีกรีแชมป์เอเชียนเกมส์ ที่หางโจว และแชมป์เวิลด์แชมป์เปียนชิพ 2023 จากนั้น เวลา 22.06 น. รุ่น 66 กก.หญิง “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง พบ บูเซนาซ ซูร์เมเนลี จากตุรกี แชมป์โอลิมปิกโตเกียว และแชมป์ยูโรเปียนเกมส์ 2023


พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ โค้ชทีมมวยหญิงกล่าวว่า ยอมรับว่าหนัก โดย จุฑามาศ เคยแพ้จีนที่รอบชิงฯ เอเชียนเกมส์ ส่วน จันทร์แจ่ม แพ้ในชิงแชมป์โลกที่ตุรกี แต่ยังเชื่อว่ามีลุ้นทั้ง 2 คน เพราะตอนนี้ จุฑามาศ ก็ท็อปฟร์มแล้ว ส่วน จันทร์แจ่ม ร่างกายดีมาก เชื่อมีโอกาสทั้งคู่ ต้องมีเหรียญ จะขอทำให้ดีที่สุด

กรีฑาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส วิ่ง 10,000 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ โจชัวร์ เชปเตไก เจ้าของเหรียญทองวิ่ง 5,000 เมตร และเหรียญเงินวิ่ง 10,000 เมตรโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020 และแชมป์โลกวิ่ง 10,000 เมตร 3 สมัย วัย 27 ปีจากยูกันด้า โชว์ความอึด วิ่งเข้าเส้นชัยคนแรก คว้าเหรียญทองมาครอง ด้วยเวลา 26 นาที 43.14 วินาที ทำลายสถิติโอลิมปิกเกมส์ของ เคเนนิซา เบเคเล จากเอธิโอเปีย ที่ทำไว้ 27 นาที 01.17 วินาที ในปักกิ่งเกมส์ 2008 แต่ยังห่างไกลจากสถิติโลกของตัวเองที่ทำไว้ 26 นาที 11 นาที เมื่อปี 2020 ที่บาเลนเซีย ส่วนเหรียญเงินเป็นของ บูริฮู อาเรกาวี จากเอธิโอเปีย และเหรียญทองแดง แกรนต์ ฟริชเชอร์ จากสหรัฐอเมริกา

อันเจลา คารินี นักชกสาวอิตาเลียน ออกมายอมรับ รู้สึกเห็นใจ ที่เห็น อีมาน เคลีฟ นักสาวชาวแอลจีเรีย ต้องตกเป็นจำเลยสังคม และถูกตั้งคำถามถึงเรื่องเพศสภาพ หลังไฟต์ที่ทั้งคู่ขึ้นชกกันในรอบ 16 คนสุดท้าย มวยสากลหญิงโอลิมปิกเกมส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คารินี ตัดสินใจไม่ชกต่อหลังจากโดนหมัดของ เคลีฟ ก่อนจะปฎิเสธการจับมือ และคุกเข่าลงไปร้องไห้ ทำให้เกิดกระแสดราม่าโจมตี เคลีฟ ในโลกออนไลน์ และตั้งคำถามเรื่องเพศสภาพของเธอไปทั่วโลก ล่าสุด คารินี ออกมาแสดงความเสียใจ และอยากจะกล่าวคำขอโทษ อีมาน เคลีฟ เพราะคิดว่าเธอไม่ได้ผิดอะไร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด