fbpx

“โรนัลโด้” รับรางวัลบัลลงดอร์ 2017

ฝรั่งเศส 8 ธ.ค.60- คริสเตียโน โรนัลโด้ คว้ารางวัลบัลลงดอร์ประจำปีนี้ไปครอง และเป็นสมัยที่ 5 เทียบเท่ากับ “ลิโอเนล เมสซี่” ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ 


นิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล ประกาศมอบรางวัลฟุตบอลทองคำ หรือบัลลงดอร์ ประจำปี 2017 งานจัดขึ้นที่บริเวณหอไอเฟล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสโดยมีนักเตะเข้ารอบสุดท้าย 30 คน ปรากฏว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ จาก เรอัล มาดริด ได้รับการโหวตเหนือคู่แข่งอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และผู้เล่นอีก 27 คน ซึ่งการคว้ารางวัลในปีนี้ทำให้กองหน้าชาวโปรตุกีส คว้ารางวัลนี้ไปแล้ว 5 สมัย เทียบเท่ากับ เมสซี่ หลังเคยได้บัลลงดอร์ มาแล้วเมื่อปี 2008, 2013, 2014 และ 2016

พิธีมอบโทรฟี่ มี ดาวิด ชิโนลา อดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสมาทำพิธีมอบ พร้อมแขกผู้มีเกียรติมากมาย รวมทั้ง โรนัลโด้ หัวหอกตำนานทีมชาติบราซิล เจ้าของรางวัลในอดีตด้วย


โรนัลโด้ ทำผลงานยอดเยี่ยมตลอดปี 2017 มีทั้งการคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก พร้อมด้วยการสร้างสถิติมากมาย ล่าสุดคือยิงประตูในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ ลีก ทุกนัด รวมทั้งเพิ่งคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีของฟีฟ่าเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

หลังรับรางวัลเป็นสมัยที่ 5 ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสเผยว่า “ผมมีความสุขเป็นอย่างมาก นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตการค้าแข้ง ทั้งการคว้าแชมป์ยุโรป, แชมป์ ลาลีกา รวมถึงเป็นดาวซัลโวสูงสุดของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งตนต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนทั้งในสโมสรและทีมชาติ ทุกคนล้วนแต่มีความสำคัญกับตนเป็นอย่างยิ่ง” หวังว่าตัวเองจะยังเล่นได้ในระดับนี้อีกหลายปี ผมหวังว่าการดวลกับ เมสซี่ จะยังคงดำเนินต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา