fbpx

“น้องมาร์ค” ฝันเป็นจริงแล้ว

สุราษฎร์ธานี 17 พ.ย.-น้องมาร์ค เจ้าของวลีเด็ด “พี่ตูนสูญ” ไม่ละความพยายาม วันนี้มาดักรออีก และในที่สุดน้องมาร์คได้ขึ้นไปบนรถ เพื่อพบพี่ตูน เป็นการส่วนตัว


วันที่ 14 ของการวิ่งระดมเงินช่วยโรงพยาบาลในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เช้านี้ ตูน บอดี้สแลม และคณะ วิ่งสองเซตต่อเนื่อง เร่งทำเวลาให้เร็วขึ้น หลังวิ่งล่าช้ากว่ากำหนด ซึ่งเป็นความตั้งใจของตูนเองที่อยากจะวิ่งไปให้ถึงที่หมายตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยได้วิ่งออกจากจุดสตาร์ทที่หน้ากองบังคับการกองบิน 7 อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ไปหยุดพักที่สวนโมกขพลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี และจะออกวิ่งต่อเซตที่ 3 ถึงเซตที่ 5 ไปสิ้นสุดที่ป้อมตรวจ ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานีคืนนี้ รวมระยะทาง 59 กม. 


โดยทีมงานโครงการก้าวคนละก้าวขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนไม่ให้วิ่งตามหลังขบวนตูน บอดี้สแลม เพราะมีปัญหาไม่สามารถควบคุมมวลชนได้ แม้จะพยายามให้พี่น้องประชาชนวิ่งเป็น 2 แถว และให้ตำรวจและหน่วยกู้ภัยช่วยควบคุมแล้ว แต่ควบคุมมวลชนได้ค่อนข้างยาก ส่งผลให้การจราจรบนถนนติดขัด วันนี้จึงขอความร่วมมือไม่ให้วิ่งตามขบวนก่อน และอาจจะให้วิ่งได้อีกครั้งในพื้นที่อื่นต่อไป ส่วนเรื่องการบริจาคเงิน ทีมงานขอความร่วมมือให้ยื่นเงินบริจาคกับทีมงานได้ โดยไม่จำเป็นต้องยื่นถึงมือพี่ตูน เพราะอาจจะทำให้เสียเวลาการวิ่ง หรืออาจจะบริจาคได้ผ่านช่องทางอื่นๆ เช่นการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร และที่สำคัญได้ขอความร่วมมืออย่าแม็กธนบัตรติดกัน เพราะจะทำให้ธนบัตรเสียหาย ไม่สามารถนับด้วยเครื่องนับอัตโนมัติได้ เป็นภาระของเจ้าหน้าที่ รพ.พระมงกุฎเกล้าและพนักงานธนาคารที่จะต้องนับด้วยมือ ซึ่งทีมงานบอกว่ามีธนบัตรเสียหายเกินครึ่ง จากจำนวนเงินบริจาคทั้งหมด จึงแนะนำว่าใส่เงินในซองจะดีที่สุด

ขณะที่ตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งผ่าน อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี มีกลุ่มนักเรียนจาก รร.บ้านเชี่ยวเฟือง อ.วิภาวดี มาตีกลองยาวบรรเลงเป็นเพลงแสงสุดท้าย และเมื่อตูน บอดี้สแลม วิ่งมาถึงได้วิ่งเข้ามาให้กำลังใจเด็กๆ พร้อมมอบลูกฟุตบอลให้ด้วย  ค่ำวันนี้ ตูน บอดี้สแลม และคณะจะวิ่งออกจากพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และจะวิ่งเข้าเขต อ.ละแม จ.ชุมพร ต่อไปในเช้าวันพรุ่งนี้


ส่วน ด.ช.ปรเมศวร์ พุ่มพร หรือน้องมาร์ค เด็กชายชุดลูกเสือในคลิปที่ได้มีการส่งต่อและแชร์โซเชียลมียอดวิวข้ามคืนกว่า 1 ล้านวิว เจ้าของวลีเด็ด “พี่ตูนสูญ” ได้มาดักรออีก และก่อนถึงรถที่ตูนใช้พักผ่อน น้องมาร์คก็มีโอกาสได้บริจาค แต่ด้วยความชุลมุน ก็ไม่สามารถพูดอะไรได้เลยตามความตั้งใจ ในที่สุดน้องมาร์ค จึงได้มีโอกาสขึ้นไปบนรถ เพื่อพบพี่ตูนเป็นการส่วนตัว พร้อมว่าหนังตะลุงที่แต่งขึ้นเอง เพื่อเป็นกำลังใจให้ก้าวคนละก้าว ซึ่งทางตูน ได้เขียนใส่กระดาษที่น้องมาร์คถือขึ้นไปว่า “ตั้งใจเรียนนะครับมาร์ค พี่ตูนจะเป็นกำลังใจให้น้องประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่ตั้งใจครับมีโอกาสพี่ตูนจะกลับมาที่สุราษฎร์ฯ นะครับ ด้วยรัก พี่ตูน” ซึ่งทางน้องมาร์ค รู้สึกดีใจและกล่าวว่าจะตั้งใจเรียนและให้ประสบความสำเร็จอย่างที่พี่ตูนให้กำลังใจให้ได้ เป็นอันว่าน้องมาร์คได้บริจาคเงินให้พี่ตูน และได้ถ่ายภาพเป็นที่เรียบร้อย

ไม่เว้นแม้กระทั่ง “เอกชัย ศรีวิชัย” ถือเป็นหัวเรือใหญ่ของศิลปินภาคใต้ ได้เปิดใจกับความตั้งใจที่จะเชิญชวนน้องๆ นักร้องชาวใต้ อาทิ หลวงไก่ บ่าววี เป็นต้น มาร่วมต้อนรับเเละมอบเงินบริจาคสมทบทุน ให้กับ ตูน บอดี้สเเลม ที่ท่าแซะ จังหวัดชุมพร โดยเอกชัย เผยว่า รู้สึกสุดตื้นตันหัวใจที่ได้เห็นตูน ทำความดี ทำให้เกิดความรักใน 3 จังหวัดชายแดนใต้รวมถึงทั่วประเทศขณะนี้เพื่อวิ่งหารายได้ช่วยเหลือ 11 รพ.ทั่วประเทศ โครงการ “ก้าวคนละก้าว” จาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเอกชัย เล่าต่อว่า หลังทำงานเสร็จก็นั่งดูข่าวน้องตูน บอดี้สแลม มันตื้นตัน พูดไม่ออกน้ำตาจะไหล ยิ่งเห็นคุณจิมมี่กอดน้องตูน จูบที่หัว เรารู้สึกได้ว่าท่านรักน้องตูนเหมือนลูกตัวผมเอง เลยจะนัดหลวงไก่ บ่าววี และนักร้องใต้ไปส่งน้องตูน ที่ท่าแซะ จ.ชุมพร เพื่อเข้าสู่ กทม. และขอบคุณที่น้องตูนทำสิ่งนี้ บอกได้เลยว่าไม่มีใครทำอะไรน้องได้ เพราะคุณงามความดีที่น้องทำนี่ จะเป็นสิ่งที่มาห่อหุ้ม คุ้มกายน้องทุกก้าวย่างให้ปลอดภัย ให้ทีมงานทุกคนปลอดภัย ให้รู้ว่าคนใต้ทุกคน เรามีความรักอยู่ในตัวทุกคนอยู่แล้ว เพียงแต่ภาพแบบนี้ไม่ได้เห็นมานานแล้ว และสิ่งที่สำคัญมันปราศจากการเมือง และนั่นเป็นสิ่งที่ผมเองมีความสุขที่สุด ขอบคุณที่ทำให้ความรักเกิดขึ้นในภาคใต้ และเกิดความรักขึ้นในประเทศนี้ครับ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด