fbpx

นายกฯ ขอบคุณประชาชนร่วมกันทำความดี-แสดงน้ำใจต่อกัน

00ae5a73cc8b382a5215db02c3cf2e45_Mกรุงเทพฯ 16 ต.ค.-นายกฯ ขอบคุณประชาชนทุกหมู่เหล่าปฏิบัติหน้าที่ของตนอย่างเข้มแข็งและแสดงน้ำใจต่อกันในช่วงเวลาโศกเศร้าของประเทศ ด้วยการทำความดี เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถือเป็นความซาบซึ้งประทับใจอย่างที่สุด


พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคน เนื่องจากได้รับรายงานข้อมูลที่น่าซาบซึ้งใจเข้ามาตลอดเวลาว่าประชาชนทุกหมู่เหล่าต่างร่วมกันทำความดี เพื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

“นายกรัฐมนตรีได้รับทราบว่าหน่วยแพทย์ หน่วยสาธารณสุข กู้ชีพกู้ภัย ทุกพื้นที่ทำงานอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อยเพื่อดูแลสุขภาพกาย สุขภาพใจของพี่น้องประชาชน พร้อมชื่นชมนิสิตนักศึกษาที่รวมตัวกันช่วยกันรักษาความสะอาด ช่วยเก็บขยะพื้นที่ที่มีประชาชนเดินทางมารวมกันอย่างหนาแน่น ถือเป็นจิตสาธารณะที่ดี พร้อมฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานความปลอดภัยที่ปฏิบัติงานดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มแข็งในทุกพื้นที่” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว


พล.ท.สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรียังฝากชื่นชมน้ำใจของประชาชนคนไทยทุกคนที่แสดงน้ำใจนำอาหาร น้ำดื่ม สิ่งของจำเป็นมาแจกจ่ายแบ่งปันให้กับประชาชนที่มาร่วมถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเฉพาะให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจอย่างที่สุด พร้อมฝากขอบคุณภาคเอกชน ผู้ประกอบธุรกิจ ห้างร้าน ศิลปินทุกแขนง ที่พยายามรวมตัวกันทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อประเทศ

“นายกรัฐมนตรีท่านยังรับทราบว่าบางร้านอาหารยังทำข่าวกล่องมาแจกจ่าย โดยไม่คิดสตางค์ ในเวลานี้คือเวลาของการแสดงพลังแห่งความดี และความอาลัยร่วมกัน และขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่ได้ร่วมกันเสนอข่าวสารอันเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน รวมทั้งงดเว้นการเสนอข่าวสารความขัดแย้ง ถือว่าสื่อมวลชนมีบทบาทสำคัญในการรักษาบรรยากาศของข่าวสารในประเทศเป็นอย่างดี แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่าแม้ในยามที่เราทุกคนอยู่ในช่วงแห่งความทุกข์โศกเศร้า ก็ยังมีเรื่องราวดี ๆ ที่ช่วยปลอบประโลมหัวใจ นายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณชาวไทยทุกคนที่ทำหน้าที่ของท่านอย่างเต็มกำลัง ไม่ย่อท้อในช่วงเวลายากลำบากเช่นนี้ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการทำดีถวายพ่อ ที่แม้นไม่มีใครเห็น แต่ตัวท่านเองรับรู้ได้และสุขใจกับผลการกระทำของตนเอง ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำดีเพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตลอดไป” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร