fbpx

โจรใจบาปตัดกุญแจวิหารวัดดังลำพูน ทั้งที่ศพเจ้าอาวาสยังตั้งอยู่

ลำพูน 6 พ.ย.-โจรใจบาป กล้าตัดกุญแจวิหารวัดดังกลางเมืองลำพูน ทั้งที่ศพเจ้าอาวาสยังตั้งอยู่ จนกริ่งสัญญาณกันขโมยดัง คนร้ายจึงตกใจ วิ่งหลบหนีไป ส่วนทรัพย์สินอยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยปีนี้วัดโดนงัดแล้ว 3 ครั้ง



เช้าวันนี้ ได้รับแจ้งจาก 191 ว่ามีเหตุตัดกุญแจที่คล้องโซ่ ภายในวิหารวัดมหาวัน อ.เมือง จ.ลำพูน พ.ต.ท.ปรากร จันทร์แก้ว สารวัตรเวรสอบสวน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีพระลูกวัดมหาวันรอชี้จุดบริเวณประตูด้านหลังวิหาร ถูกคนร้ายตัดลูกกุญแจที่คล้องโซ่จนขาด แต่วัดติดสัญญาณกันขโมย โดยเพิ่งมาได้เพียง 3 วัน เมื่อคนร้ายดันประตูเข้าไป เสียงกริ่งจึงดังขึ้น ปลุกให้พระตื่นขึ้นมา คนร้ายจึงวิ่งหลบหนีไปทางประตูด้านหลังวัด ส่วนทรัพย์สินต่างๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบ 


วัดมหาวันแห่งนี้เป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้านกำเนิดพระรอด ที่โด่งดัง ราคาองค์ละหลายล้านบาท ถูกคนร้ายงัดในปี 2560 รวม 3 ครั้งแล้ว และศพเจ้าอาวาสที่เสียชีวิตเมื่อต้นปี 2560 ยังตั้งอยู่ในวิหาร แต่ขโมยยังใจกล้าก่อเหตุ

ทั้งนี้ หลังจากอดีตเจ้าอาวาสได้มรณภาพลงเมื่อต้นปี 2560 ที่ผ่านมา พระสงฆ์ภายในวัดมีจำนวน 7 รูป ยังไม่มีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสอย่างเป็นทางการ เหตุการณ์งัดวิหารเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ด้านตำรวจได้รวบรวมหลักฐานและจะสอบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง