fbpx

คลื่นวิทยุ FM 96.5 จัดกิจกรรม “ใต้แสงแห่งพระบารมี”

กรุงเทพฯ 15 ต.ค.-สำนักวิทยุ และคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 96.5 อสมท จัดกิจกรรม “ใต้แสงแห่งพระบารมี” ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าชมงานจำนวนมาก ขณะที่หลายจังหวัดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเช่นกัน


ประชาชนและเหล่าศิลปิน เข้าร่วมชมนิทรรศการภาพถ่ายกิจกรรมในงาน “ใต้แสงแห่งพระบารมี” ที่จัดขึ้นบริเวณห้องโถง อาคารปฎิบัตการข่าว บมจ.อสมท เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระอัฉริยภาพด้านดนตรีกับบทเพลงพระราชนิพนธ์ เริ่มจากการบรรเลงเพลงขลุ่ย อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ ในบทเพลงพระราชนิพนธ์ เช่นบทเพลงความฝันอันสูงสุด ใกล้รุ่ง พร้อมการบรรเลงเพลงขลุ่ย และร่ายบทกวี ร่วมกับจิระนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรต์ การปาฐกถาพิเศษโดยนายยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ ในหัวข้อ “ใต้แสงแห่งพระบารมี พ่อผู้สร้างแรงดลใจ” การขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ โดยศิลปินชื่อดัง เช่น นายสุเทพ วงศ์กำแหง ศิลปินแห่งชาติ วินัย พันธุรักษ์ ทิพวัลย์ ปิ่นภิบาล สร้างความความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมงาน


ที่วัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง) ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยประชาชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก โดยมีนายพานิช กาบแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสมุทรสาคร เข้าอุปสมบทในครั้งนี้ด้วย เป็นนาคเอกนำนาคทั้ง 145 รูป แห่รอบพระอุโบสถ ก่อนให้ผู้เข้าร่วมพิธีและครอบครัวของนาคทุกรูป ร่วมกันถวายผ้าไตรและนำนาคเข้ารับการบรรพชาอุปสมบทต่อไป


เช่นเดียวกับที่วัดมณีวนาราม อำเภอเมืองอุบลราชธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในพิธีปลงผมและบรรพชาพระสงฆ์ และสามเณรจำนวน 62 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้ยังมีวัดสำคัญของจังหวัดอีก 2 แห่ง ได้แก่วัดสุปัฏนารามวรวิหาร พระอารามหลวง และวัดป่าไทรงาม มีผู้เข้าร่วมโครงการรวม 378 รูป และจะอยู่จำพรรษา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-30 ตุลาคมนี้

ส่วนที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร พระนครศรีอยุธยา มีพิธีปลงผมนาค 94 รูป โดยจะมีพิธีบรรพชาอุปสมบทในช่วงเช้าพรุ่งนี้ จนถึงวันที่ 30 ตุลาคมนี้ รวม 15 วัน นอกจากนี้ยังมีวัดที่เข้าร่วมอีก 5 วัด ประกอบด้วย วัดสุวรรณดารารามราชวรวิหาร วัดกษัตราธิราชวรวิหาร วัดศาลาปูนวรวิหาร วัดใหญ่ชัยมงคล และวัดท่าการ้อง 

น้องไอซ์ หรือเด็กชายนัทธกรณ์ ศรีพะลาน อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนเทศบาลนครอุดรธานี จิตกรน้อย ที่โด่งดังจากความสามารถวาดรูปลายเส้นพุทธประวัติได้อย่างสวยงาม โดยมีเอกลักษณ์ใช้มือกำดินสอวาดภาพ จนอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติรับเป็นลูกศิษย์ ได้วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระอริยาบทต่างๆ เพื่อแสดงความอาลัยส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

ส่วนที่ลำปาง ร้านขายขนมชื่อดัง ร้านปังหลุมย่านตลาดอัศวินลำปาง ทำขนมปัง 1,999 ชิ้น แจกฟรีให้กับประชาชนทั่วไปและถวายให้กับโรงทาน ในจังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน-ลำปาง ยึดแนวเศรษฐกิจพอเพียง ร่วมทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องโอกาสครบ 1 ปี แห่งการสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ พันโทเฉลิมยศ ทัศนัย อายุ 46 ปี แพทย์โรงพยาบาลค่ายนเรศวรมหาราช เปิดคลินิกให้บริการตรวจโรคเบาหวานและไขมันฟรี ตั้งแต่วันที่ 7-31 ตุลาคมนี้ ประชาชนมารอใช้บริการกันจำนวนมาก พันโทเฉลิมยศเผยเคยรับพระราชทานปริญญาบัตรจากในหลวงรัชกาลที่ 9 หลังเปิดคลินิกแลปมา 15 ปี จึงอยากใช้ความรู้เฉพาะทางมาตรวจโรคที่กำลังเป็นที่สุ่มเสี่ยง เพื่อร่มทำดีถวายเป็นพระราชกุศลและถวายความจงรักภักดี

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดจวนผู้ว่าฯ บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม ซึ่งมีการนำดอกดาวเรืองมาประดับตกแต่งอย่างสวยงาม เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เคยเสด็จประพาสประทับแรม ณ จวนผู้ว่าฯ เมื่อปี พ.ศ.2502 โดยจะครบรอบ 100 ปีในปีหน้า ซึ่งที่ผ่านมีการบูรณะซ่อมแซม ตามรูปแบบสถาปัตยกรรมเดิม และได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานกับกรมศิลปากรแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง