fbpx

ทั่วไทยจัดกิจกรรม เนื่องในวันพ่อและวันชาติ 5 ธันวาคม

5 ธ.ค.- หลายจังหวัดจัดกิจกรรมวันพ่อและวันชาติ เพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ พร้อมทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล


จ.ตรัง เป่าแซกโซโฟนบทเพลงพระราชนิพนธ์พร้อมวาดภาพในหลวง ร.9

ที่โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส อ.กันตัง จ.ตรัง น้อง ๆ นักเรียนในโครงการจิตอาสาจากโรงเรียนเทศบาล 2 วัดกะพังสุรินทร์ เขตเทศบาลนครตรัง กำลังช่วยกันวาดภาพพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้บนกำแพงอาคารเรียน เพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ซึ่งระหว่างที่นักเรียนกำลังวาดภาพ มีนายอัศวเดช แจ้งอักษร (ครูอัศ) ซึ่งเป็นครูสอนดนตรี โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิฯ ได้เป่าแซกโซโฟนบทเพลงพระราชนิพนธ์ใกล้รุ่ง หน้าภาพวาดของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เป็นแรงจูงใจให้ครูอัศ ใฝ่ฝันอยากจะเป็นครูสอนดนตรีมาตั้งแต่เด็ก เพื่อจะได้เล่นบทเพลงพระราชนิพนธ์ให้เยาวชนรุ่นหลังได้สืบสานบทเพลงอันไพเราะนี้ให้คงอยู่ตลอดไป และภูมิใจทุกครั้งที่ได้เป่าแซกโซโฟนบทเพลงพระราชนิพนธ์ทุกบทเพลงของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีสอนนักเรียนในหลักสูตรของโรงเรียนด้วย


ด้าน น.ส กัญญาวี พรมขวัญ นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดกะพังสุรินทร์ อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นตัวแทนนักเรียนจิตอาสากล่าวว่า อยากจะฝากให้เยาวชนรุ่นหลังได้ศึกษาประวัติศาสตร์หรือพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ที่มีหลากหลายด้าน อยากให้เยาวชนนำพระราชกรณียกิจเหล่านั้นมาปรับใช้ในการในการดำรงชีวิตประจำวัน

จ.บุรีรัมย์ จัดกิจกรรมจิตอาสาฯ เนื่องในวันพ่อ

ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสา 904 ตลอดทั้งประชาชนที่มีจิตอาสา ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ กำจัดผักตบชวา ปรับปรุงภูมิทัศน์ และปล่อยพันธุ์ปลา ในลำห้วยชุมเห็ด หมู่ที่ 17 บ้านชุมทอง ต.ชุมเห็ด เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยจิตอาสาพระราชทานและประชาชนจิตอาสา ต่างช่วยกันกำจัดผักตบชวาในแหล่งน้ำที่มีปริมาณหนาแน่น กีดขวางทางน้ำ ปรับปรุงภูมิทัศน์กำจัดวัชพืช ตามแนวลำห้วยชุมเห็ดระยะทางประมาณ 1,800 เมตร


โดยใช้กำลังคน เครื่องจักร และยังได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลายี่สก ลงสู่แหล่งน้ำ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสมัครสมานสามัคคีของประชาชนทุกหมู่เหล่า

ก.มหาดไทย จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล 5 ธันวาคม

ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 โดยมีข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และภาคีเครือข่ายของกระทรวงมหาดไทย ร่วมพิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 20 รูป .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ