fbpx

โปรตุเกสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

โปรตุเกส 11 ต.ค.60- โปรตุเกสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย หลังเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ 2-0 ส่วนเนเธอร์แลนด์ ไม่มีปาฏิหาริย์ หลังเปิดบ้านชนะ สวีเดน 2-0 แต่ประตูได้เสียไม่เพียงพอ ตกรอบคัดเลือก


ผลฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป คู่ที่น่าสนใจเป็นเกมในกลุ่มบี โปรตุเกส ที่ส่ง คริสเตียโน โรนัลโด้ ลงสนามเป็นตัวจริง เปิดบ้านเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ไป 2-0 ได้ประตูจาก โยฮัน ชูรู ทำเข้าประตูตัวเองนาทีที่ 41 และ อาเดรียน ซิลวา นาทีที่ 57 โปรตุเกส เก็บ 3 แต้มมีเพิ่มเป็น 27 คะแนนเท่ากับสวิตเซอร์แลนด์ แต่ประตูได้เสีย โปรตุเกส ดีกว่า ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกโดยอัตโนมัติ ส่วนสวิตเซอร์แลนด์ต้องไปรอเพลย์ออฟ

อีกคู่ในกลุ่มเอ เนเธอร์แลนด์ อันดับ 3 ของกลุ่ม ที่ต้องลุ้นเอาชนะ สวีเดน ในเกมสุดท้ายให้ได้ด้วยความห่าง 7 ประตู เพื่อแซงเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟ สร้างปาฏิหาริย์ไม่สำเร็จ โดยชนะสวีเดน ได้เพียง 2-0 จาก 2 ประตูของ อาร์เยน ร็อบเบน จุดโทษนาทีที่ 16 และ 40 เนเธอร์แลนด์เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนน เท่ากับสวีเดน แต่ประตูได้เสีย สวีเดนดีกว่า เข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ ส่วนเนเธอร์แลนด์ ตกรอบคัดเลือกฟุตบอลรายการใหญ่ 2 ครั้งติดต่อกัน หลังเพิ่งไม่ผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร 2016 เมื่อกลางปีที่แล้ว โดยหลังจบเกม อาร์เยน ร็อบเบน ประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์


ส่วนผลคู่อื่น กลุ่มเอ ฝรั่งเศส ชนะ เบลารุส 2-1, ลักเซมเบิร์ก เสมอ บัลแกเรีย 1-1

กลุ่มบี ฮังการี ชนะ หมู่เกาะแฟโร 1-0, ลัตเวีย ชนะ อันดอร์รา 4-0


กลุ่มเอช เบลเยียม ชนะ ไซปรัส 4-0, เอสโตเนีย แพ้ บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา 1-2 และ กรีซ ชนะ ยิบรอลตาร์ 4-0

สรุปทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายจากโซนยุโรป ได้แก่ ฝรั่งเศส, โปรตุเกส, เยอรมนี เซอร์เบีย, โปแลนด์, อังกฤษ, สเปน, เบลเยียม และไอซ์แลนด์

ส่วนทีมที่ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ มีอันดับ 2 ของ 8 กลุ่ม ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์ , อิตาลี , เดนมาร์ก , โครเอเชีย , สวีเดน , ไอร์แลนด์เหนือ , กรีซ และ ไอร์แลนด์ โดย สโลวาเกีย เป็นอันดับ 2 ที่ผลงานแย่ที่สุด ซึ่งเป็นรองแชมป์กลุ่มเพียงทีมเดียวที่ไม่ได้ไปเตะเพลย์ออฟ

สำหรับการจับสลากประกบคู่รอบเพลย์ออฟโซนยุโรปจะมีขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม ที่ซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีการจัดทีมวาง 4 ทีม ในโถ 1 และทีมที่ไม่ใช่ทีมวางอีก 4 ทีมในโถที่ 2 โดยยึดตามอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง โดยทั้ง 8 ทีมต้องลงเตะ 2 นัดเหย้าเยือน นัดแรกวันที่ 9-11 พฤศจิกายน และนัดที่ 2 วันที่ 12-14 พฤศจิกายน และคัดเอา 4 ทีมที่ชนะประตูรวม ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]