fbpx

หลานสาวหลอกย่าฝากขายที่ สุดท้ายโดนยึดหมด-หลานหนีหาย

เชียงราย 9 ต.ค.-มีเรื่องราวที่ไม่น่าเกิดขึ้น เมื่อหลานสาวหลอกพาย่าวัย 85 ปี ไปปั๊มลายนิ้วมือฝากขายบ้านและที่นา โดยที่ญาติๆ ไม่มีใครรู้ สุดท้ายที่ทั้งหมดถูกนายทุนยึด ครอบครัวถูกไล่ที่ โดยที่หลานสาวตัวแสบหายเข้ากลีบเมฆ


นายพรม แก้วเกษา ชาวเชียงราย พร้อมด้วยพี่น้องอีก 3 คน ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า ตอนนี้เดือดร้อนหนัก เพราะถูกนายทุนไล่ออกจากที่ดินที่เคยอาศัยและทำกินตั้งแต่สมัยพ่อแม่ เพียงเพราะว่า นางอรทัย แก้วเกษา หลานสาว ได้แอบพาย่าวัย 85 ปี ไปปั๊มลายนิ้วมือขายฝากที่ดิน โดยอ้างกับย่าว่าจะนำที่ดินไปค้ำกับ ธ.ก.ส.เพื่อนำเงินมาลงทุนค้าขาย


ต่อมามีเจ้าหน้าที่ที่ดินมารังวัดที่ ญาติพี่น้องก็เข้าใจว่าย่าจะแบ่งที่ดินให้ลูกหลาน ก็ไม่ได้ติดใจสงสัย จ่ายเงินให้ที่ดินไปบ้านละ 1,800 บาท แต่รอเกือบ 3 เดือนยังไม่เห็นโฉนด จึงไปสอบถามสำนักงานที่ดินพญาเม็งราย ทำให้ทราบมาว่า หลานสาวได้นำที่ดินทั้งหมดของครอบครัว ประกอบด้วย ที่นา 2 แปลง เนื้อที่ 18 ไร่ และเนื้อที่บ้านอีก 3 งาน 71 ตารางวา ไปขายฝากให้นายทุน โดยมี นางขันแก้ว พึ่งนา ชาวอำเภอแม่ลาว เป็นนายหน้าทำนิติกรรมแทนนายทุน ทำสัญญาขายฝากกันในราคา 2.5 ล้านบาท มีระยะขายฝากแค่ 2 เดือน เมื่อได้เงินไป หลานสาวตัวแสบก็หายตัวไร้ร่องรอย ไม่มีใครติดต่อได้

จากนั้นปี 2558 ศาลได้มีคำสั่งให้ครอบครัวทั้งหมดที่อาศัยในที่ดินดังกล่าวออกไปจากพื้นที่ ครอบครัวจึงได้ไปขอให้ทนายอาสาช่วยเหลือ ขอระงับการไล่ที่ เพราะบ้านที่ถูกไล่มี 4 หลัง 16 ชีวิต อายุตั้งแต่ 2 ขวบ-85 ปี ต่างเดือดร้อน เคยเจรจาขอซื้อคืนจากนายทุน แต่ก็ถูกเรียกเงินถึง 4.5 ล้านบาท ครอบครัวหาเช้ากินค่ำ ไม่มีเงินไปซื้อคืน ร้องให้หลายคนช่วยเหลือเรื่องก็เงียบ จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือครอบครัว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” อำลา ขรก.-เชื่อ รมว.ต่างประเทศคนใหม่ ทำงานได้ดี

“ปานปรีย์” อำลาข้าราชการและเจ้าหน้าที่ พร้อมขอบคุณสนับสนุนการทำงานมาโดยตลอด เชื่อรัฐมนตรีใหม่จะทำงานได้ด้วยดี จึงไม่มีอะไรน่ากังวล

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ