fbpx

การบินไทยปรับเส้นทางบินใหม่ เสนอบอร์ด 18 ต.ค.

กรุงเทพฯ 6 ต.ค. – การบินไทย ปรับกลยุทธ์เส้นทางบินใหม่ทั่วโลก  เตรียมเสนอบอร์ดบินไทยอนุมัติ 18 ตุลานี้ หลังมั่นใจไทยปลดลอคธงแดงได้


เรืออากาศเอกกนก ทองเผือก รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานบริหารงานกฎหมาย รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ในการประชุมบอร์ด การบินไทย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 ต.ค.นั้นฝ่ายบริหารจะมีการเสนอแผนกลยุทธ์ทางการบินให้บอร์ดการบินไทยพิจารณา ทั้งในเรื่องของ การเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ และเส้นทางการบินเดิมที่การบินไทยเคยทำการบินแต่หยุดบินไปกลับมาให้บริการการบิน โดยเฉพาะเส้นทางบินไปยังสหรัฐอเมริกา จากที่ก่อนหน้านี้เคยทำการบินแต่หยุดบินไป รวมทั้งปัจจัยที่หากประเทศไทยได้รับการปลดล็อค มาตรฐานความปลอดภัยทางการบินจาก องค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอเคโอ การบินไทยก็อาจจะพิจารณาในหลายๆเส้นทางบินให้กลับมาทำการบินใหม่ 

สำหรับสาเหตุที่ต้องมีการเสนอแผนปรับกลยุทธ์ทางการบินใหม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้การบินไทยได้มีการเรียกประชุมระดมความคิดเห็นจาก  ผู้อำนวยการฝ่ายการขาย การบินไทยทั่วโลก ถึงการปรับเส้นทางบิน ความต้องการของตลาดในแต่ละภูมิภาคก่อนสรุปรายละเอียดก่อนเสนอบอร์ดการบินไทยพิจารณา ซึ่งกลยุทธ์การดำเนินการ การบินไทยถือเป็นสายการบินแห่งชาติ ดังนั้นนโยบายหลักๆการบินไทยจะเปิดทำการบินให้ครอบคลุมทั่วทุกทวีป หรือ ภูมิภาค และขณะนี้การบินไทยได้ทำการบินเกือบครบทุกภูมิภาค นอกจากทวีปแอฟริกาเท่านั้นที่ไม่มีบิน แต่หากสถานการณ์พร้อมการบินไทยจะกลับมาบินให้ครอบคลุมแน่นอน


ส่วนแนวโน้มการจองตั๋วล่วงหน้าของการบินไทยนั้นพบว่า ยอดการจองตั๋วล่วงหน้าดีขึ้นมาก มีอัตราการบรรทุกผู้โดยสารในไตรมาส 4 มีมากกว่า 80% โดยพบว่ายอดการจองตั๋วผู้โดยสารจากทวีปยุโรปมีแนวโน้มกลับมาสูงขึ้นมาก เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะจากประเทศนอร์เวย์ ที่มียอดจองกลับมาเป็นกรุ๊ปจำนวนมาก 

เรืออากาศเอกกนก กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีความผิดพลาดระหว่างการทดสอบระบบการจองตั๋วและสำรองที่นั่งเมื่อ 1-2 ต.ค.60ที่ผ่านมาทำให้มีราคาตั๋วโดยสารที่ใช้ทดลองหลุดไปยังเอเย่นต์ขายตั๋วโดยสารภายนอกส่งผลให้มีผู้โดยสารจองตั๋วผ่านเอเย่นต์เข้ามานั้นว่า ในเรื่องดังกล่าวขณะนี้ทางการบินไทยอยู่หว่างการตรวจสอบว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจาก ความผิดพลาด ระบบการจองตั๋ว หรือเกิดจากความผิดพลาดจากพนักงาน โดยในวันจันทร์ที่9 ต.ค.นี้จะได้ข้อสรุปความผิดพลาดทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตามการบินไทยจะยังคงรับผิดชอบกรณีที่มีผู้โดยสารจองตั๋วโดยสารไปและมีการออกตั๋วโดยสารไปแล้วในวันที่ 1 ต.ค.เท่านั้น ให้มีผลสามารถใช้เดินทางได้จริง ส่วนบัตรโดยสารที่ผู้โดยสารจองตั๋วในช่วงระบบผิดพลาดแต่ยังไม่ได้ออกตั๋วโดยสาร ถือว่าการดำเนินการธุรกรรมดังกล่าวจะถูกยกเลิกไปไม่มีผล โดยผู้โดยสารที่จองตั๋วแต่ยังไม่ออกตั๋วโดยสารสามารถดำเนิกการขอคืนเงินได้ แต่อาจจะมีขั้นตอนระยะเวลาการจ่ายเงินคืน   

ส่วนระบบการจองตั๋วที่มีความผิดพลาดนั้น ยอมรับว่า เป็นระบบการจองตั๋วแบบใหม่ที่การบินไทยนำมาพัฒนาระบบแต่ยังไม่สมบูรณ์ ส่วนความเสียหายนั้นขอรวบรวมรายละเอียดทั้งหมดก่อน เพราะการจองตั๋วเป็นการครอบคลุมเส้นทางบินทั่วโลก อย่างไรก็ตามระบบการจองตั๋วได้กลับมาปกติสมบูรณ์ได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง