fbpx

“นางฟ้าจิตอาสา” นศ.พยาบาล รวมกลุ่มเก็บขยะถนนคนเดินเชียงใหม่

เชียงใหม่ 11 ก.ย.-นักศึกษาพยาบาลรวมกลุ่มเก็บขยะจากนักท่องเที่ยวในงานถนนคนเดินวันอาทิตย์ แต่ละสัปดาห์ มีขยะไม่ต่ำกว่า 2 ตัน จนได้รับการยกย่องเป็น “นางฟ้าจิตอาสา”


นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์แมคคอร์มิค ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยพายัพ จ.เชียงใหม่ เกือบ 10 คน นำถุงดำไปรับขยะจากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานถนนคนเดิน บริเวณกลางสี่แยกกลางเวียง กลางเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นการทำความดี เสียสละ และเป็นหนึ่งในวิชาที่เรียน คือ วิชาสัจจะบริการ โดยยืนถือป้าย ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีนให้นักท่องเที่ยวนำขยะมาทิ้งในถุงดำที่เตรียมไว้ไม่ต่ำกว่า 10 ถุง เมื่อเต็มก็ใส่รถเข็นไปทิ้ง ขยะส่วนใหญ่จะเป็นถุงน้ำ ขวดน้ำ ถุงพาสติก และเศษอาหาร ซึ่งสร้างความประทับใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก


น.ส.ชโนทัย แซ่ยี่ นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 1 บอกว่า เป็นการฝึกให้มีจิตอาสาเพื่อสังคม ซึ่งงานถนนคนเดิน นักท่องเที่ยวจะเยอะมาก ขยะก็จะเยอะตามไปด้วย จึงมาช่วยนำถุงดำมารับขยะ บริเวณจุดศูนย์กลางของงาน ถนนก็จะได้สะอาด

ว่าที่ ร.ต.วสันต์ ไกรทอง คณะกรรมการงานถนนคนเดินวันอาทิตย์ โซน 5 บอกว่างานถนนคนเดินแบ่งเป็น 6 โซน แต่ละสัปดาห์มีขยะไม่ต่ำกว่า 2 ตัน แต่ปัญหาไม่มีที่ทิ้งขยะ เนื่องจากพื้นที่เต็มไปด้วยแผงขายสินค้า จนไม่มีช่องว่างให้ทิ้งขยะได้ การที่มีนักศึกษาจิตอาสาถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างมาก  จนยกย่องให้เป็น “นางฟ้าจิตอาสา”.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร