fbpx

สธ.จัดประชุมวิชาการ ปี 60

สธ.6 ก.ย.-บุคลากรสาธารณสุขทุกวิชาชีพส่ง 3,150 ผลงาน ร่วมนำเสนอ ในเวทีการประชุมวิชาการปีนี้ เน้นการส่งเสริมสุขภาพ และการมีส่วนร่วมของประชาชน รองรับการก้าวสู่ยุคประเทศไทย 4.0  



พญ.มยุรา กุสุมภ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดการประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2560  ในหัวข้อ “สาธารณสุขไทย ใต้ร่มพระบารมี ก้าวสู่ 100 ปี ไทยแลนด์ 4.0”  ที่ รร.เซนทารา โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.อุดรธานี วันนี้(6 ก.ย.) พร้อมมอบรางวัลผู้มีผลงานวิจัยยอดเยี่ยมประจำปี 2559 จำนวน 6 รางวัล มีบุคลากรสาธารณสุขทุกวิชาชีพจากทั่วประเทศเข้าร่วมประชุม กว่า 5,000 คน แลกเปลี่ยนความรู้แนวคิด รวมทั้งนวัตกรรมต่าง ๆ ที่จะนำไปปรับปรุงระบบงานให้เกิดประโยชน์ต่อวงการสาธารณสุข


พญ.มยุรา กล่าวว่า การจัดประชุมวิชาการประจำปีของกระทรวงสาธารณสุขจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 25 เป็นเวทีที่รวบรวมผลงานการพัฒนางานทางการแพทย์และสาธารณสุข รวมทั้งเป็นเวทีระดมความคิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ทางการแพทย์สาธารณสุขและเทคโนโลยีทางการแพทย์ เพื่อสร้างการได้เปรียบในการแข่งขันและสร้างมูลค่า ช่วยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศก้าวหน้าได้อย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน โดยปีนี้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสุขภาพ พัฒนาคุณภาพมาตรฐานของการบริการ ส่งเสริมให้ประชาชนดูแลสุขภาพของตนเอง เพื่อรองรับการก้าวสู่ยุคประเทศไทย 4.0 ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาเป็นแนวคิดหลัก


การประชุมวิชาการปี 2560 ได้รับความสนใจจากบุคลากรสาธารณสุข ส่งผลงานนำเสนอมากถึง 3,150เรื่อง ถูกคัดเลือกเข้านำเสนอ 1,054 เรื่อง เนื่องจากข้อกำจัดของสถานที่ แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.ผลงานวิจัยนำเสนอแบบวาจา 454 เรื่อง แบ่งเป็นห้องย่อยตามสาขาวิชาชีพ อาทิ การแพทย์ การพยาบาล ทันตสาธารณสุข เภสัชกรรม วิทยาศาสตร์การแพทย์ การแพทย์แผนไทยฯ การส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม การป้องกันและควบคุมโรค ห้อง R2R 2.ผลงานวิจัยนำเสนอแบบโปสเตอร์ 400 เรื่อง และ 3.ผลงานวิจัยนำเสนอด้วยนวัตกรรมหรือสิ่งประดิษฐ์ 200 เรื่อง และ R2R จำนวน 123 เรื่อง 

ทั้งนี้ ผลงานทั้งหมดได้ผ่านการคัดกรองจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญทุกสาขาอาชีพของกระทรวงสาธารณสุขและมหาวิทยาลัยต่างๆ และจะคัดเลือกผู้มีผลงานวิจัยยอดเยี่ยมประจำปี 2560 ต่อไป

สำหรับกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ นิทรรศการจากกรม เขตสุขภาพ และหน่วยงานในกำกับ การบรรยาย/อภิปรายทางวิชาการ โดยผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ  การประกวดผลงานทางวิชาการ  การประกวดผลงานวิชาการดีเด่น  นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการนำเสนอผลงานวิชาการจากนักวิจัยระดับมืออาชีพ  และผลงานจากกลุ่มพัฒนานักวิจัย เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ให้บุคลากรได้นำไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่ .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน