fbpx

“ศรีวราห์”ยังไม่พบเบาะแส”ยิ่งลักษณ์”หลบหนี

กรุงเทพฯ 1 ก.ย.- ศรีวราห์ พบรถต้องสงสัย 1 คันพาอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์หลบหนี ขณะที่ตำรวจสากลทั้ง 190 ประเทศ รวมทั้งสหรัฐเอมิเรตส์ ดูไบ กัมพูชา รายงานไม่พบรายชื่อยิ่งลักษณ์เข้าออกประเทศ


พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีทุจริตรับจำนำข้าว ว่าเบื้องต้นได้รับรายงานเป็นเอกสารจาก 15 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเบื้องต้น  ยังไม่มีหน่วยงานไหนพบเบาะแสนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ว่าจะเป็น สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ยืนยันไม่พบการเดินทางออกนอกประเทศ ขณะที่การตรวจสอบทางช่องทางธรรมชาติของตำรวจตระเวนชายแดนก็ยังไม่พบเช่นกัน 

ส่วนการติดตามของตำรวจสากล  190 ประเทศทั่วโลก ที่ได้ประสานไปก่อนหน้านี้ ยืนยันยังไม่พบเบาะแสของนางสาวยิ่งลักษณ์เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นประเทศกัมพูชา สิงคโปร์ หรือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยนางสาวยิ่งลักษณ์มีโอกาสเล็ดลอดออกนอกประเทศไปได้ แต่จากพยานหลักฐานที่มียังไม่มีการชี้ชัด ว่าหลบหนีไปที่ไหน 


สำหรับการเรียกสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้ง 14 คนนั้น ได้สอบปากคำไปแล้วบางส่วน ซึ่งให้การที่เป็นประโยชน์และระบุว่าพบนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นวันสุดท้ายในช่วงเวลาบ่าย 2 โมง ของวันที่ 23 สิงหาคม หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบนางสาวยิ่งลักษณ์อีก ยืนยันยังไม่ถึงทางตัน โดยให้ 15 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานผลให้ทราบทุก 5 วัน 

 นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังนำคลิปวิดิโอภาพวงจรปิดบริเวณบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับไม่เข้าฟังการพิจารณาตัดสินคดีจำนำข้าวเมื่อวันที่ 25 ส.ค.มาเปิดให้สื่อมวลชนดูพร้อมกับชี้แจงข้อเท็จจริงหลังปรากฎเป็นข่าวว่ามีรถตราโล่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสงสัยพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี โดยยืนยันยันว่า จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าวเป็นรถกระบะสายตรวจของตำรวจ สน.ลาดพร้าว ทะเบียน ฆห 7334 กรุงเทพ ที่ออกตรวจตามปกติตามวงรอบ โดยมี ร้อยตำรวจเอกวิรัตน์ เนื้อแก้ว รองสารวัตรป้องกันปราบปราม และ ดาบตำรวจ นพคุณ ศรณรินทร์  ผู้บังคับหมู่ปราบปราม สน.ลาดพร้าวเป็นคนขับ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดพบรถคันดังกล่าวขับออกจากป้อมยามตำรวจ บริเวณบ้านนางสาวยิ่งลักษณ์ เมื่อเวลา 20:50 น. คืนวันที่ 23 สิงหาคม   โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับได้เมื่อเวลา 20:55 น.

โดยร้อยตำรวจเอกวิรัตน์ ยืนยันเป็นการออกตรวจตราความเรียบร้อยที่จุดตรวจป้อมยามใกล้กำแพงบ้านนางสาวยิ่งลักษณ์ และไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด


และวันนี้ยังได้นำรถคันดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจหาวัตถุพยานหลักฐานดีเอ็นเอ ตลอดจนสิ่งแปลกปลอมต่างๆเพื่อให้สิ้นข้อสงสัย หลังมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ  ส่วนรถที่เข้าออกบ้านนางสาวยิ่งลักษณ์ โดยเฉพาะวันที่ 23 และ 24 สิงหาคม พบมีรถเข้าออกรวม 20 คัน และยังมีรถต้องสงสัยที่ติดตามอยู่อีก 1 คัน แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน