fbpx

ไร้เงา ผอ.พศ.เข้าร่วมประชุมมหาเถรสมาคม

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 30 ส.ค.-การประชุมมหาเถรสมาคมวันนี้ มีเพียง รอง ผอ.พศ.เข้าร่วมประชุม หลังมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ย้ายไปไปเป็นผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี 


การประชุมมหาเถรสมาคมวันนี้ ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณฯ สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานพร้อมด้วยพระเถระชั้นผู้ใหญ่ การประชุมวันนี้เป็นวาระทั่วไป การปกครองสงฆ์ เผยแผ่พระพุทธศาสนา และประชุมใหญ่สมัชชาสงฆ์ไทย แต่ประเด็นที่สื่อมวลชนจับตาว่าวันนี้ พ.ต.ท.พงศ์พร พรามณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำ นักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.)จะเดินทางมาร่วมประชุมกับมหาเถรสมาคมหรือไม่ หลังเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) ครม.ออกหนังสือขอรับโอนข้าราชการให้ พ.ต.ท.พงศ์พร  ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี ปรากฎว่าไร้เงา มอบหมายให้ นาย กนก แสนประเสริฐ  รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (รองผอ.พศ.)เข้าประชุมแทน 

นายกนก แสนประเสริฐ กล่าวภายหลังการประชุมว่า เบื้องต้น พ.ต.ท.พงศ์พร  ยังมาทำงานตามปกติ ขณะนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนเจ้าหน้าที่ทุกคนรับทราบข่าวดังกล่าวแล้ว  ไม่มีท่าทีกังวลแต่อย่างใดซึ่งตนในฐานะที่เป็น รอง ผอ.ที่เหลืออยู่เพียงคนเดียว ต้องทำหน้าที่สานต่องานต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งโปรดเกล้าฯลงมา ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กังวลหรือไม่กับเรื่องที่ต้องสานต่อ โดยเฉพาะเงินทอนวัดจะสะดุดลง รอง ผอ.พศ. กล่าวว่า พศ.ต้องสานต่อในทุกเรื่องที่มี เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะมีเรื่องใดเร่งด่วนสำคัญมากกว่ากัน 


ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่า พล.ต.ท.วิระชัย ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. อาจจะมานั่ง ผอ.พศ. เรื่องนี้ตนเองไม่ทราบ คงต้องเป็นคำสั่งจากทางฝ่ายปกครอง.-สำนักข่าวไทย

           


           

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง