fbpx

รวบหนุ่มคลั่ง! เปิดโรงแรมยิงปืนขู่ไม่ให้ใครเข้าใกล้

เชียงราย 2 ส.ค.-หนุ่มคลั่งเปิดโรงแรมยิงปืนขู่ไม่ให้ใครเข้าใกล้ ตำรวจเข้าเจรจานานกว่า 20 ชม. ก่อนจับกุมไว้ได้อย่างชุลมุน


ความคืบหน้ากรณีตำรวจเมืองเชียงรายพยายามจะเข้าจับกุมตัวนายธนกร อายุ 27 ปี ซึ่งได้ไปเช่ารถจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งแล้วนำส่งไปขายต่อในประเทศเพื่อนบ้าน แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่ไปพบเพื่อตรวจสอบนายธนกร ได้ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่เจ้าหน้าที่รวม 3 นัด ก่อนจะขังตัวเองอยู่ภายในห้องของโรงแรม ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยตลอดทั้งวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามอย่างหนักเกลี้ยกล่อมให้นายธนกร มอบตัว พร้อมนำกำลังกว่า 50 นาย เข้าทำการปิดล้อมบริเวณพื้นที่โดยรอบ เพื่อป้องกันนายธนกรหลบหนี เนื่องจากมีอาวุธปืน จากนั้นได้เชิญตัวทางพี่สาวและอดีตแฟนสาว ที่นายธนกร ต้องการพบตัวมาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม ซึ่งใช้เวลาในการเจรจาพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์นานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล นายธนกรยังไม่ยอมมอบตัว แต่เริ่มมีท่าทีอ่อนลง โดยได้ยอมมอบเครื่องกระสุนปืน ซึ่งติดอยู่ในซองปืนติดเข็มขัดและกระสุนให้กับเจ้าหน้าที่รวม 30 นัด แต่นายธนกร ยังเก็บอาวุธปืนพกสั้นและกระสุนอีกบางส่วนไว้กับตัวเอง โดยพยายามใช้อาวุธปืนจ่อคอตัวเองตลอดเวลา เมื่อมีเจ้าหน้าที่หรือบุคคลภายนอกเข้าไปใกล้ หรือเข้าไปพุดคุยด้วย กระทั่งในเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมานายธนกร มีท่าทีอ่อนลง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรับปากจะดูแลเรื่องคดีให้และยอมที่จะให้พบพุดคุยกับแฟนสาวได้ นายธนกร จึงยินดีให้ความร่วมมือ โดยให้รถเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจ เชียงราย เข้าไปรับตัวที่ด้านหน้าโรงแรมและยอมเดินออกมาจากห้องแต่โดยดี แต่ในมือยังถืออาวุธปืนจ่อที่คอตลอดเวลา


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขับรถพาตัวออกไปนอกย่านชุมชนไปยังสนามกีฬากลางเชียงราย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจแย่งปืนจากมือแต่นายธนกร แต่นายธนากร พยายามต่อสู้ขัดขืน ทำให้ปืนเกิดลั่นขึ้น 1 นัด เจ้าหน้าที่ที่เหลือพยายามวิ่งกรูเข้าไปปิดกั้นเส้นทางและล้อมรถเอาไว้ไม่ให้หลบหนี ก่อนจะควบคุมตัวไว้ได้อย่างชุลมุน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บเล็กน้อย และนายธนกร ก็มีรอยถลอกที่บริเวณใบหน้า จากนั้นจึงควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพและไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย 


ทางตำรวจแจ้งว่าในเบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหาการพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านในที่สาธารณะและยิงอาวุธปืนในพื้นที่ชุมชนไว้ก่อน ส่วนคดีอื่นๆจะมีการสอบสวนปากคำก่อน แต่เบื้องต้นก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่ามีการยักยอกทรัพย์ โดยเช่ารถไปแล้วนำไปในทางทุจริต ซึ่งจะได้มีสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง เพื่อดำเนินการเอาผิด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน