fbpx

ชวนคนไทยออม สมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตรฯ

ศิริราช13 ก.ค.-รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ชวนคนไทย “ออมเพื่อให้” ตามรอยพ่อสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา สร้างแรงบันดาลใจ  นำกระปุกออมเงินขนาดใดก็ได้มาแลกรับกระปุกที่ระลึก สัญลักษณ์อุปกรณ์ทรงงาน 3 แบบ วิทยุสื่อสาร  กล้องถ่ายรูปและพระราชพาหนะ  เริ่มเปิดให้แลกวันแรก 27 ก.ค.นี้ เป็นวันเดียวที่จะเปิดให้แลกได้  3 แบบ 1 คนต่อ 1 กระปุก


นพ.ประดิษฐ์ ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ กล่าวถึงที่มาของโครงการออมเพื่อให้ตามรอยพ่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่าทรงให้ความสำคัญต่อการออมเป็นอย่างยิ่ง จนเป็นแบบอย่างพระมหากษัตริย์นักออมเงิน พระองค์ทรงได้รับการหล่อหลอมให้รู้จักการออมเพื่อให้จากสมเด็จย่า โดยกระป๋องออมสินที่เรียกว่า “กระป๋องคนจน”  ที่ทรงหยอดใส่กระปุก 10 เปอร์เซ็นต์ ทุกเดือน ทรงยึดแนวปฏิบัติมาตั้งแต่ครั้งทรงพระเยาว์เรื่อยมาตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ครองสิริราชสมบัติ 


ทั้งนี้ โรงพยาบาลอยากนำคำสอนคำพ่อสอนมารณรงค์ ให้คนไทยเดินตามรอยพ่อด้วยการออมเพื่อการแบ่งปันและทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ผ่านสิ่งที่คนไทยคุ้นตาดีกับภาพที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ โดยมีวิทยุสื่อสารกล้องถ่ายรูป  และเสด็จฯ ไปในพื้นที่ห่างไกลด้วยรถตรวจการณ์ สิ่งเหล่านี้เป็นสัญลักษณ์แทนคุณค่าทางจิตใจเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงงานหนักเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง 


โดยมีขั้นตอนง่ายๆในการร่วมโครงการ “ออมเพื่อให้ตามรอยพ่อ” คือ

1.ออมเงินให้เต็มกระปุกขนาดใดก็ได้ 2.นำมาแลกรับกระปุกที่ระลึกสัญลักษณ์อุปกรณ์ทรงงาน โดยกำหนดให้แลกรับวิทยุสื่อสารเป็นแบบแรกในวันที่ 28 กรกฎาคมถึง 20 สิงหาคม ตามด้วยกล้องถ่ายรูปในวันที่ 21 สิงหาคมถึง 20 กันยายน  และพระราชพาหนะทรงงานในวันที่ 21 กันยายนถึง 20 ตุลาคม เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการออมอย่างต่อเนื่อง 

สามารถแลกรับกระปุกได้ 3 ช่องทางคือ 

1.ทางเว็บไซต์ www.savingforgiving.com

2.ที่โรงที่บ้านศิริราชปิยมหาราชการุณย์ 

3. แลกในกิจกรรมโรดโชว์ที่ห้างสรรพสินค้า ที่กำหนด

และพิเศษในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ จะเปิดให้ลงทะเบียนและแลกกระปุกได้ 1 คนต่อ 1 กระปุกสัญลักษณ์ออมเพื่อให้ตามรอยพ่อเป็นวันแรกตั้งแต่ เวลา 14.00 น. ที่ชั้นล่างอาคารโรงพยาบาลปิยมหาราชการุณย์.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด