fbpx

สีสันเศรษฐกิจ : หมี่โคราชลุงแดง จานเด็ดเมืองย่าโม บสย.หนุนขยายกิจการ

นครราชสีมา 6 ก.ค.-มาเยือนถิ่นย่าโม ถ้าไม่ได้ลิ้มรส “ผัดหมี่โคราช” เรียกได้ว่ามาไม่ถึง วันนี้จะพาไปถึง ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ที่ขึ้นชื่อผัดหมี่โคราช และ บสย.สนับสนุนหมี่โคราชลุงแดงในการขยายกิจการ



“ผัดหมี่ตะคุ” หรือ “ผัดหมี่โคราช” เมนูเลื่องชื่อเมืองย่าโม มีเอกลักษณ์ที่เส้นเหนียวนุ่ม ไม่ใส่ไข่ กุ้งแห้ง ถั่ว และเต้าหู้ และที่อร่อยเด็ดจนต้องยกนิ้วให้ ก็ “หมี่โคราชลุงแดง” ที่ ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ที่สืบทอดสูตรผัดหมี่โคราชมาตั้งแต่รุ่นคุณยายยาวนานถึง 40 ปี เริ่มแจกจ่ายให้เพื่อนบ้านได้ลองชิมรสจนติดใจ ก่อนทำขายในท้องถิ่น ขยายสู่ร้านของฝากและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ มียอดขายเดือนละกว่า 20,000 ห่อ สร้างรายได้เดือนละกว่า 400,000 บาท


หมี่โคราชลุงแดง มีให้เลือกชิม ทั้งรสดั้งเดิม เผ็ดจัดจ้าน สูตรเจ ผัดไทย และแบบขวด เก็บได้นาน 6 เดือน ที่พร้อมปรุงทุกกระทะให้อร่อยติดดาว ว้าวววทุกจานตามสโลแกน “ใครทำก็อร่อย” ในราคาเริ่มต้นที่ 18 บาท ถ้างั้นต้องลองผัดกันสักหน่อย


การต่อเติมเพื่อขยายกำลังการผลิตให้ทันกับการเติบโตของตลาดเป็นโจทย์สำคัญ ธุรกิจจึงต้องหาแหล่งเงินทุนเพิ่มเติม บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย. จึงเข้ามาช่วยค้ำประกันสินเชื่อ ด้วย “โครงการค้ำประกันสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย” ผ่านธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เต็มวงเงิน 200,000 บาท

รสชาติที่อร่อยเด็ดโดนใจ ไม่ใส่สารกันบูด และเก็บได้นานถึง 6 เดือน หมี่โคราชลุงแดงจึงเป็นสินค้าฮอตฮิตขายดีในลาวและกัมพูชา พร้อมเตรียมบุกตลาดเมียนมาร์ มาเลเซีย และจีนในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร