fbpx

ราเยวัช เปิดโผรายชื่อ 25 นักเตะลุยฟุตบอลคิงส์คัพ

กรุงเทพฯ 4 ก.ค.-มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย เผยจะเน้นเกมรุกมากขึ้น ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ พร้อมประกาศรายชื่อ 25 นักเตะโดยมี ฟิลิป โรลเลอร์ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ติดโผทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยมิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ชาวเซอร์เบีย ได้แถลงข่าวความพร้อมในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคมนี้ ที่โรงแรมอัลมิรอซ คลองตัน โดยนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยกล่าวว่า การเชิญ 3 ทีมที่แรงค์กิ้งที่เหนือกว่าไทยนั้น เพื่อต้องการยกระดับมาตรฐานของฟุตบอลไทย แม้ว่าทีมเหล่านี้แรงค์กิ้งจะดีกว่าไทย แต่ทีมไทยก็ตั้งเป้าจะคว้าแชมป์รายการนี้ แต่ผลจะออกมาเป็นอย่างที่สำคัญแฟนบอลจะได้ดูฟุตบอลที่สนุกแน่นอน


ส่วนมิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า เกมนี้จะพยายามเปิดเกมรุกมากกว่าเดิม และจะพยายามนำทีมไทยคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ ส่วน “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ไปค้าแข่งในเจลีก กับสโมสรคอนโดเล ซัปโปโร แม้จะไม่ได้มาร่วมทีมทั้งที่ตัวเองอยากให้เขามาช่วยทีมในรายการนี้ แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบ เนื่องจากตัวผู้เล่นคนอื่นพร้อมทดแทนได้ และได้ประกาศรายชื่อ 25 นักเตะให้สมาคมโดยมีฟิลิป โรลเลอร์ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วัย 22 ปีของสโมสราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่เล่นได้ทั้งกองหลังและมิดฟิลด์ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรกด้วย โดยจะเรียกนักเตะเก็บตัววันที่ 10 กรกฎาคมนี้ 


นอกจากนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักเตะทีมชาติไทยชุดคิงส์คัพ โดยนำทัพโดยกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีรศิลป์ แดงดา, สิโรจน์ ฉัตรทอง, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และธีราทร บุญมาทัน

สำหรับทีมไทย ในฐานะแชมป์เก่า จะพบกับเกาหลีเหนือ เวลา 19.30 น. และเบลารุส พบ บูร์กินาฟาโซ เวลา 16.30 น. วันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ขณะเดียวกันได้มีการแถลงความพร้อมทีมชาติไทยชุดยู-23 ปีทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มเอช ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคมนี้ ที่สนามศุภชลาศัย 

โดย “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชุดนี้ กล่าวว่า ทีมไทยมีความพร้อมและหวังที่จะคว้าแชมป์กลุ่ม แม้ว่าทีมไทยจะอยู่สายเดียวกับอินโดนิเซีย มาเลเซีย และมองโกเลีย ก็ตามโดยจะส่งชื่อ 30 คนให้สมาคมประกาศในวันพรุ่งนี้ สำหรับรายการยู-23ปี นัดแรกไทยจะพบกับมองโกเลียวันที่ 19 ก.ค.นี้ นัดที่ 2 วันที่ 21 ก.ค.นี้ ไทย พบ มาเลเชีย และนัดสุดท้ายวันที่ 23 ก.ค.นี้ ไทย พบ อินโดนีเซีย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้