fbpx

ผู้ว่าฯ กทม.ให้กำลังใจผู้ค้าปากคลองตลาดแห่งใหม่ หลังครบ 1ปี

ตลิ่งชัน 28 มิ.ย.- ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ค้าปากคลองตลาดแห่งใหม่ หลังครบ 1 ปี ปิดตำนานปากคลองตลาดย่านสะพานพุทธ ขณะที่ผู้ค้าร้องขอ สะพานลอย ป้ายรถเมล์ เพื่อสะดวกต่อการเดินทาง


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ค้าภายในศูนย์กลางตลาดดอกไม้ ปากคลองตลาดใหม่ บริเวณถนนพรานนก-กาญจนาภิเษก เขตตลิ่งชัน หลังครบ 1 ปี ที่ กทม.ดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าปากคลองตลาดย่านสะพานพุทธ เพื่อคืนทางเท้าให้กับประชาชน ปิดตำนานปากคลองตลาด ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2559 


พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวขอบคุณกลุ่มผู้ค้าปากคลองตลาดกว่า 1,200 ราย ที่คืนทางเท้าให้กับประชาชน โดยมีบางส่วนย้ายไปทำการค้าที่ ตลาดยอดพิมาน ตลาดปากคลองตรีเพชร ตลาดส่งเสริมการเกษตรไทย รวมถึงศูนย์กลางตลาดดอกไม้ปากคลองตลาดใหม่แห่งนี้ ซึ่งพบว่าตลาดแห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวาง ปลอดโปร่ง โล่ง สบาย ผู้ซื้อสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งมีพื้นที่บริการจอดรถฟรี รองรับได้ถึง 2,000คัน โดย กทม.จะเร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ประชาชน ซึ่งขณะนี้เริ่มมีรถโดยสารประจำทางวิ่งให้บริการ เชื่อว่าใช้เวลาไม่นานตลาดแห่งนี้จะกลายเป็นศูนย์รวมดอกไม้ค้าปลีก-ค้าส่ง ทั้งไทยและต่างประเทศ

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีผู้ค้าบางส่วนยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรม ถึงนายกรัฐมนตรี ขอยืนยันว่าพื้นที่ไหนที่ดำเนินงานจัดระเบียบไปแล้ว เช่น ย่านประตูน้ำ สยามสแควร์ ห้ามผู้ค้ากลับมาตั้งแผงค้าอีก หากต้องการขายคงต้องปิดถนน เพราะทุกแห่งที่จัดระเบียบ กทม.จัดหาสถานที่ไว้รองรับแล้ว พร้อมเดินหน้าจัดระเบียบขอคืนทางเท้าให้กับประชาชนตามแผน ขอให้ผู้ค้าคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก โดยช่วงต้นเดือนนี้ กทม.ได้นัดหารือกับผู้ประกอบการประมาณ 30ราย ที่ยังคัดค้าน เพื่อหาทางออกร่วมกัน


ด้านนายภิรมย์ ชิตกร ตัวแทนผู้ค้าปากคลองตลาด กล่าวว่า ทางผู้ค้าได้เรียกร้องขอให้ กทม.ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอเพิ่มรถโดยสารประจำทาง ที่พักผู้โดยสาร สะพานลอย และป้ายบอกทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการเดินทางมาเลือกซื้อดอกไม้ ซึ่งขณะนี้มีผู้ค้ากว่า 500 ราย เป็นผู้ค้าที่ย้ายมาจากปากคลองตลาดย่านสะพานพุทธกว่า 300 ราย เปิดให้เช่าแล้ว 1,500 แผง โดยกำหนดราคาค่าเช่าแผงเริ่มต้นวันละ 100 บาทต่อ 1ล็อคไม่มีค่าแรกเข้า หรือค่าธรรมเนียมใดๆ เพิ่มทั้งสิ้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ค้าได้มีแผงขายดอกไม้ของตัวเอง 

โดยตลาดแห่งนี้เปิดให้บริการตลอด 24ชั่วโมง ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่ 50 ไร่ มีแผงค้าให้เช่าจำนวน 3,000 แผง อยู่ห่างจากปากคลองตลาดเดิม ประมาณ 7 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์-กาญจนาภิเษก สามารถเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์  ถนนเพชรเกษม และถนนพุทธมณฑล รวมทั้งอยู่ใกล้ทางด่วนศรีรัช ซึ่งสะดวกรวดเร็วต่อการขนส่งดอกไม้ที่ต้องการความสดใหม่.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด