fbpx

เจอเพิ่มอีก 4 ระเบิด ส่งพัสดุย่านบางเขน กระสุน 100 นัด

กทม. 2 มิ.ย. – พบอีก 4 ลูก ระเบิดในกล่องส่งพัสดุภายในร้านรับส่งพัสดุเอกชนย่านบางเขน รวมกับก่อนหน้านี้เป็น 8 ลูก พร้อมกระสุนปืนอีก 100 นัด เจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ที่นำพัสดุมาส่งแล้ว อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวน ขณะที่กองทัพบกรอผลสอบ “สิบโท” ทหารบก ส่งระเบิด วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก เชื่อไม่โยงเหตุป่วนเมือง


ในที่เกิดเหตุร้าน KERRY EXPRESS สาขาบางเขน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินขาเข้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน เจ้าหน้าที่อีโอดีนำกำลังเข้าตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดที่พบบรรจุอยู่ในกล่องไปรษณีย์ที่ระบุชื่อผู้ส่ง คือ นายอิสรพงษ์ พรมบุตร ภูมิลำเนากรุงเทพฯ ไม่เขียนที่อยู่ในกล่องไปรษณีย์ นำส่งนายแม็ก บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ 6 ต.กุฎโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เบื้องต้นตรวจพบระเบิด M67 จำนวน 4 ลูก อานุภาพสังหาร 5 เมตร ลักษณะสมบูรณ์พร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่นำเทปกาวสีดำพันม้วนรอบสลักระเบิดเพื่อความปลอดภัย

สอบสวน น.ส.รัชนีกร รุจิปราชญ์ พนักงานร้าน KERRY EXPRESS  ให้การว่ากล่องไปรษณีย์ดังกล่าวถูกนำมาส่งตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม แต่ถูกตีกลับ ซึ่งตามกฎบริษัทหากไม่มีผู้รับ บริษัทจะติดต่อภายใน 7 วัน แต่กล่องดังกล่าว ติดต่อไม่ได้ทั้งผู้รับและผู้ส่ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าเคลียร์ของ ก่อนจะเปิดตรวจสอบ เพราะเห็นเก็บมาหลายวัน และภายในเป็นกล่องยุทธภัณฑ์จึงลองเขย่าดูคิดว่าเป็นอุปกรณ์น้ำมันเครื่อง แต่ทางผู้เชี่ยวชาญพบว่าไม่ใช่ จึงรีบแจ้งตำรวจทันที 


นอกจากนี้ จากการตรวจสอบเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่พบระเบิดเอ็ม 67 จำนวน 2 ลูก ลูกเกลี้ยง 2 ลูก และกระสุนปืนนับร้อย ขณะที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ที่นำมาส่งแล้ว อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าอาวุธหรือไม่ สำหรับระเบิดชนิด M67 ไม่ค่อยมีใช้ในราชการแล้ว ส่วนใหญ่เอาไว้ฝึก มีรัศมีทำลายระยะ 5 เมตร 

และเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (17.00 น.) พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีที่พบวัตถุต้องสงสัยภายในร้าน KERRY EXPRESS สาขาบางเขน โดยระบุชื่อผู้ส่งคือนายอิสรพงษ์ พรมบุตร จากการตรวจสอบพบว่าเป็นทหารยศสิบโท ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และขอร้องประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะเป็นเพียงการส่งพัสดุธรรมดาเท่านั้น เบื้องต้นทราบว่าไม่ได้เตรียมไปก่อเหตุที่ไหน แต่จะเป็นการซื้อขายหรือต้องการส่งไปข่มขู่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน ซึ่งตามกฎหมายหากประชาชนหรือเจ้าหน้าที่มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของรัฐต้องเพิ่มโทษเป็นสองเท่า นอกจากความผิดทางคดีอาญาแล้วยังมีความผิดทางวินัยด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำเสมอหากมีข้อมูลว่าเป็นทหาร ทางกองทัพบกพร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็มที่. – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา