fbpx

ดีเอสไอ พบรถหรูโจรกรรมอีก 1 คันที่ย่านลาดกระบัง

ลาดกระบัง 31 พ.ค.- ดีเอสไอ พบอีก 1 รถหรูขโมยจากอังกฤษ รวมพบแล้วในประเทศ 13 คัน



พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วย นายชัยยุทธ คำคุณ รองอธิบดีกรมศุลกากร นำคณะเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และกรมศุลกากร เดินทางเข้าตรวจสอบรถยนต์ที่บริเวณ บริษัท เจ เอ็ม ดับบลิว มอเตอร์ส จำกัด เลขที่ 370 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ ที่อยู่ในเขตพิเศษปลอดภาษี นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง หลังได้รับแจ้งข้อมูลจากเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร จุดดังกล่าว  มีรถหรูต้องสงสัยที่ถูกโจรกรรมจากประเทศอังกฤษจอดอยู่ในสถานที่ ดังกล่าว  


สถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นสถานที่โกดังเก็บรถหรู ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเคยเข้าตรวจค้นและพบรถเลี่ยงภาษี และรถจดประกอบหลายรายการ  วันนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ในการเข้าไป ตรวจค้น โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป  พบรถยนต์ Range Rover Hybrid สีดำ 1 คัน ตรวจสอบพบเลขตัวถังและเลขเครื่องยนต์ เป็นรถ 1 ใน 42 คันที่ทางประเทศอังกฤษ แจ้งข้อมูลมาว่าถูกโจรกรรมมา จึงยึดอายัดไว้ ตรวจสอบหาเจ้าของผู้นำเข้าต่อไป


พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า สถานที่ดังกล่าวเปิดโกดังให้เช่าเก็บรถ โดยผู้นำเข้านำรถมาจอดพักไว้มาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบเลขเครื่องและเลขตัวถังรถตรงกับที่ทางอังกฤษส่งมาให้ จึงให้กรมศุลกากรอายัดไว้ เพื่อรอการตรวจสอบหาเจ้าของ หรือผู้นำเข้ามาสอบสวนต่อไป เพราะเจ้าของสถานที่นั้นเป็นแค่ผู้ให้เก็บรถไว้เท่านั้น  

ทั้งนี้ จนถึงขณะนี้เท่ากับพบรถหรูที่ถูกโจรกรรมมาที่ประเทศไทยรวมวันนี้ 1 คัน จะมีทั้งหมด 13 คัน และกำลังตามกลับมาฮ่องกงอีก 2 คัน รวมเป็น 15 คันจากทั้งหมด 42 คัน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการติดตาม พบว่าบางส่วนได้เสียภาษีและจำหน่ายออกไปแล้ว และอีกส่วนต้องเร่งตรวจสอบเนื่องจากเกรงว่าหลังถูกกวาดล้างจะเร่งถูกส่งออกไปยังประเทศอื่น 

ขณะที่รถหรูที่นำเข้าโดยการสำแดงเท็จ ดีเอสไอก็กำลังเร่งตรวจสอบอยู่เช่นกัน โดยภายหลังที่ประสานกับกรมศุลกากรเชื่อว่า กลุ่มคนเหล่านี้จะไม่สามารถนำรถหนีออกนอกประเทศได้ เพราะดีเอสไอได้ทำบัญชีส่งให้กรมศุลกากรแล้ว  ส่วนกรณีรถหรูเลี่ยงภาษีที่มีผู้ซื้อไปครอบครอง พร้อมมีการนำจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก ก็ขอให้นำมาให้ดีเอสไอตรวจสอบ โดยดีเอสไอถือว่าผู้ซื้อหรือครอบครองอย่างถูกต้องอาจเป็นผู้เสียหายด้วย ส่วนผู้ประกอบการหากการตรวจสอบพบว่าบริษัทไหนสำแดงราคาต่ำกว่าความเป็นจริงก็จะเร่งดำเนินคดีตามกฏหมาย 

“รถหรูเหล่านี้เมื่อผ่านกระบวนการทางศุลกากรแล้ว ก็จะทราบทันทีว่าใครเป็นผู้ครอบครอง เป็นเจ้าของเจ้าหน้าที่เช็คได้ เพราะฉะนั้นการที่จะเอารถหนี ไม่ต้องหนีหรอก รถ 30 ล้าน จะเอาไปจอดทิ้งในโกดังเหรอ? จะเอามาวิ่งก็ไม่ได้ ไม่ให้ต่อทะเบียนแน่นอน ถ้าเรียกก็ขอให้มาเถอะ เพราะผู้ซื้อด้วยวิธีการที่ถูกต้อง ก็จะถือเป็นผู้ที่เสียหาย ไม่ต้องหนีหรอกครับ” พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าว

ด้านนายชัยยุทธ กล่าวว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถที่ยังไม่ผ่านขั้นตอนการเสียภาษีศุลกากร เป็นรถที่นำเข้ามาจากท่าเรือแหลมฉบัง และนำมาเก็บไว้ในเขตฟรีโซน หรือเขตปลอดภาษี ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ผู้นำเข้ารถสามารถนำรถเข้ามาจอดเก็บไว้ได้ ตามกฎของกรมศุลกากร โดยที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ทำการตรวจอล่อย  โดยรถที่นำเข้าและอยู่ระหว่างการทำเรื่องเสียภาษีทุกคันสามารถขอไปเก็บไว้ได้

แหล่งข่าวรายงานว่า บริษัท มาสเตอร์ส ออโต้พาร์ท แอนด์ เซอร์วิส จำกัด มีชื่อเป็นผู้นำเข้ารถแลนด์ โรเวอร์ รุ่น เรนจ์โรเวอร์ ไฮบริด (Land rover range rover hybrid) ราคากว่า 10 ล้านบาท ก่อนมาเช่าโกดัง บริษัท เจ เอ็ม ดับบลิว มอเตอร์ส จำกัด เพื่อนำรถมาเก็บไว้ ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ส่วนรถหรูเหล่านี้ ส่วนใหญ่กลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มวัยรุ่นไฮโซ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา