fbpx

แพทยสภา ย้ำโทษหนัก หากพบหมอเอี่ยวขายอสุจิ

สธ.21 เม.ย.-  แพทยสภา ย้ำหากพบหมอ เอี่ยวขบวนการซื้อขายอสุจิจริง และซ้ำรอยเป็นหมอชุดเดิมกับอุ้มบุญ โทษหนักเพิกถอนใบอนุญาต  ขณะนี้นำเชื้ออสุจิมากตรวจ กทม.  


นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกแพทยสภา กล่าวถึงกระแสข่าวพบขบวนการขนอสุจิข้ามชายแดน   ว่า เรื่องนี้ยังต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเป็นขบวนการ และเชื้ออสุจิจริงหรือไม่ โดยทราบว่าขณะนี้มีการนำเชื้ออสุจิ ที่ตรวจยึดได้ส่งให้โรงเรียนแพทย์ใน กทม.ตรวจสอบ ว่าใช่เชื้ออสุจิหรือไม่ 


สำหรับความผิดหากพบว่า มีแพทย์เข้ามาเกี่ยวข้องกับขบวนการหลังตรวจสอบว่าเป็นเชื้ออสุจิจริง  ก็จะมีความผิด ตามหลักจริยธรรมของแพทย์ และต้องนำเรื่องนี้ เข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมของแพทยสภา 

นพ.ประสิทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับโทษที่จะมี ก็ตักเตือน จนถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ และหากพบว่า เคยมีประวัติกระทำผิดซ้ำแม้ครั้งเดียว ก็เหมือนกับมีความพยายาม และจงใจกระทำผิด ก็ถือว่าเป็นโทษร้ายแรง หลังจากพบรายชื่อคลินิกที่มีการอ้างถึง  เคยพบการกระทำผิดเกี่ยวกับอุ้มบุญมากก่อน โดยมีรายชื่อซ้ำถึง 2 คลินิก


ขณะเดียวกัน วันนี้ นพ.ธงชัย คีรติหัถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)  นำทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ถนนวิทยุ เขตปทุมวัน ตรวจสอบคลินิกเทคโนโลยีวัยเจริญพันธุ์ ที่มีการลักลอบขายน้ำเชื้ออสุจิ ซึ่งเป็น 1 ใน 4ที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง หลังวานนี้ (20 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายไทยพร้อมของกลางถังไนโตรเจนบรรจุหลอดใส่อสุจิ ไข่ และตัวอ่อนแช่แข็งได้ที่สะพานมิตรภาพไทย-ลาว จ.หนองคาย อ้างว่านำไปส่งนายจ้างที่คลินิกเเห่งหนึ่งในเมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว โดยได้รับมอบหมายจากนายจ้างคนดังกล่าวให้ไปรับที่คลินิก 4 แห่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งทำมาเเล้วกว่า 13 ครั้ง

นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้ ศูนย์ซูพีเรีย เอ.อาร์.ที. ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากและวินิจฉัยพันธุกรรมตัวอ่อน คลินิกเทคโนโลยีวัยเจริญพันธุ์อีกหนึ่งเเห่งที่ถูกกล่าวอ้าง จะมีการเเถลงข้อเท็จถึงกรณีดังกล่าวด้วย .-สำนักข่าวไทย    

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที