แจ้งเพิ่ม 2 ข้อหา ซินแสโชกุน-เครือข่าย คุมตัวฝากขังค้านประกัน

กรุงเทพฯ 20 เม.ย.-  กองปราบคุม 8 ผู้ต้องหาเครือข่ายโชกุนฝากขังผัดแรกพร้อมค้านประกัน หลังแจ้ง 2 ข้อหาเพิ่ม เตรียมออกหมายเรียกผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องให้ปากคำ  


พนักงานสอบสวน กองปราบปรามควบคุมตัว น.ส.ทัศย์ดาว สมัครกสิกรรณ์  นางมณฑญาณ์ นิรันดร หรือจันทร์ฉาย นาคฤทธิ์  นายก้องศรัณย์ แสงประภา นางประนอม พลานุสนธิ์  นางณิชมน แสงประภา นางพารินธรญ์ หงส์หิรัญ ดัคกอร์  น.ส.สุดารัตน์ อเนกนวล  และนายโกวิท ช่วยสัตว์ กลุ่มเครือญาติและคนใกล้ชิด น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือโชกุน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และซ่องโจร ไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสเร็จสิ้น และคดีมีความเสียหายมูลค่าสูง มีผู้เสียหายจำนวนมากที่ยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี อีกทั้งผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี 

ผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 2 ข้อหาด้วยฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และ พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527


สำหรับ น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือโชกุน ปัจจุบันถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ฝากขังครั้งแรกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา จะครบกำหนด 12 วันในวันที่ 25 เม.ย.นี้

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. เปิดเผยจากการสอบสวนพบว่ายังมีผู้ร่วมกระทำผิดอีกจำนวนหนึ่ง และยังไม่พบว่านายทุนชาวฮ่องกงมีส่วนเกี่ยวข้องตามที่โชกุนกล่าวอ้าง หลังจากนี้จะเข้าสอบปากคำโชกุน และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเช่นเดียวกับเครือข่าย อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะประชุมหารือเพื่อสรุปผล ก่อนออกหมายเรียกผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลเพิ่มอีกต่อไป

และวันพรุ่งนี้ (21 เม.ย.) เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการสอบสวนการ และ ปปง. จะร่วมประชุมเพื่อติดตามเส้นทางการเงินของเครือข่ายโชกุนทั้งหมด ทั้งนี้ ฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเมื่อมีใครมาชักชวนให้ร่วมลงทุน แชร์ลูกโซ่ แชร์ทอง เพราะที่ผ่านมามีผู้เสียหายถูกหลอกเป็นจำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย              


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก