ทหารส่ง 8 คนใกล้ชิดซินแสโชกุนให้กองปราบดำเนินคดี เตรียมฝากขังบ่ายนี้

กรุงเทพฯ 18 เม.ย.- ทหารคุม 8 คนใกล้ชิดและเครือข่ายซินแสโชกุนส่งให้ตำรวจกองปราบปรามดำเนินคดี ข้อหาฉ้อโกงประชาชนและซ่องโจร ขณะที่ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 11 คุมตัว 8 ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และซ่องโจร ได้แก่ น.ส.ทัศย์ดาว สมัครกสิกรรณ์ หญิงคนสนิทโชกุน นางมณฑญาณ์ นิรันดร หรือจันทร์ฉาย นาคฤทธิ์  มารดา นายก้องศรัณย์ แสงประภา นางประนอม พลานุสนธิ์ นางณิชมน แสงประภา นางพารินธรญ์ หงส์หิรัญ ดัคกอร์ น.ส.สุดารัตน์ อเนกนวล และนายโกวิท ช่วยสัตว์ ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือญาติและบุคคลใกล้ชิดนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือซินแสโชกุน ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนและซ่องโจร หลังหลอกลวงประชาชนซื้อทัวร์ญี่ปุ่นก่อนปล่อยลอยแพ ส่งมอบให้กับพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อทั้งหมดมาถึง ทั้งทหารและตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ตรวจร่างกาย และให้ตรวจสอบทรัพย์สินที่นำติดตัวมาตั้งแต่ในชั้นจับกุม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวนจะนำผู้ต้องหาทั้ง 8 คนไปขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีความเสียหายจำนวนมาก หากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวเกรงว่าจะหลบหนี     


จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 8 คนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ของบริษัทเวลท์ เอเวอร์ มีอยู่จริง ซึ่งพวกตนได้รับผลประโยชน์จากการทำธุรกิจนี้ถูกต้องตามกฎระเบียบของบริษัท และมีผู้ได้รับค่าคอมมิชชั่นตอบแทนสูงสุดถึง 2,000,000 กว่าบาท 

สำหรับคดีนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้มีเพียง 360 ราย ซึ่งเป็นราคาความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท และเจ้าหน้าที่สามารถอายัดทรัพย์สินเป็นรถรถยนต์ 6 คัน ห้องพักคอนโดมิเนียม และเงินสดในบริบัญชีเงินฝากอีก 6 บัญชี รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 15 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก