fbpx

ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุง หลังสิ้นสุดสงกรานต์

17 เม.ย. – วันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ามาทำงานในกรุงเทพมหานครแล้ว    


บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร ประชาชนบางส่วน เริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ แต่ไม่ลืมที่จะขนข้าวของ  ของฝากจากทางบ้าน ทั้งข้าวสาร อาหารพื้นบ้านกลับมาด้วย  หลายคนเลือกเดินทางในวันนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะเบียดเสียดยัดเยียดกับคนอื่น ๆ    

เช่นเดียวกับที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม ประชาชน  ผู้ใช้แรงงานต่างเดินทางมารอขึ้นรถ แต่ละคนนำข้าวสารอาหารแห้งกลับมาด้วย เพราะต่างการประหยัดเรื่องค่าอาหาร ทั้งนี้ ขนส่งจังหวัดนครพนม เพิ่มมาตรการดูแลประชาชน และ เสริมเที่ยวรถ ป้องกันปัญหาผู้โดยสารตกค้าง


ที่สถานีขนส่งนครราชสีมา แห่งที่ 2 (บขส.ใหม่) ประชาชนจำนวนมาก หอบสัมภาระเข้าคิวรอซื้อตั๋วโดยสารกลับเข้ากรุงเทพฯ จนแน่นขนัด เจ้าหน้าที่จัดเต็นท์ให้ผู้โดยสารนั่งรอขึ้นรถ ขณะที่ผู้ประกอบการรถบัสโดยสารสายกรุงเทพฯ-โคราช ได้เสริมรถบัสอีก 70 คัน ให้บริการ

ที่อาคารตรวจผู้โดยสารขาเข้าราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกจังหวัดสระแก้ว แรงงานชาวกัมพูชา ทยอยเข้าไทยหนาแน่น เจ้าหน้าที่จัดระเบียบเข้าประเทศอย่างเข้มงวด คาดว่า แต่ละวันจะมีประชาชนและแรงงานกัมพูชา เข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 5 พัน

เช่นเดียวกับที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก จังหวัดตราด เจ้าหน้าที่คุมเข้มการกลับมาทำงานในฝั่งไทย ของแรงงานชาวกัมพูชา โดยเฉพาะการตรวจเอกสารการเดินทางและบัตรแรงงานสีชมพู  ป้องกันการลักลอบเข้าประเทศผิดกฏหมาย และขบวนการค้ามนุษย์ 


บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต บริษัท ขนส่ง จำกัด  คาดว่าวันนี้จะมีผู้โดยสารกลับเข้ากรุงเทพมหานครกว่า 2 แสนคน  บขส. จัดรถโดยสารทั้ง รถ บขส.  รถร่วม  รถตู้ รองรับประชาชนรวมกว่า  8,700 เที่ยว  ป้องกันปัญหาผู้โดยสารตกค้าง  

ส่วนการโดยสารรถตู้ประจำทางสาธารณะ เพื่อไปยังเส้นทางต่างในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล  เส้นทางที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด จนล้นชานชาลา คือ เส้นทางบางพลี-กิ่งแก้ว ต้องรอคิวนานเกือบ 2 ชั่วโมง รถแท็กซี่ยังมีเพียงพอกับความต้องการของประชาชน ด้านการจราจรโดยรอบหมอชิตยังคล่องตัวดี ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก บขส. ขสมก. พร้อม “รับคนกลับจากบ้าน” เพิ่มจุดจอดส่งผู้โดยสารที่จากภาคเหนือและอีสาน ที่กรมการขนส่งทางบกจตุจักร ลดความแออัดและบรรเทาปัญหาการจราจร ประสานสหกรณ์แท็กซี่ เพื่อควบคุมการให้บริการ ห้ามเรียกเก็บค่าโดยสารเกิน มีปัญหาการเดินทางแจ้งสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง  

ส่วนบรรยากาศการทำความสะอาด บริเวณถนนข้าวสาร  ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ กทม. ผู้บริหารเขตพระนคร สน.ชนะสงคราม ตำรวจท่องเที่ยว ผู้ประกอบการถนนข้าวสาร  จิตอาสา ร่วม Big Cleaning  คืนพื้นที่และความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้ประชาชน ให้พร้อมในวันทำงาน การจัดงานที่ผ่านมาไม่พบเหตุรุนแรง แม้จะพบการเล่นแป้ง แต่ภาพรวม ถือว่าประชาชนปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างดี

ส่วนปริมาณขยะพื้นที่ถนนข้าวสาร ช่วงสงกรานต์ 13-15 เมษายน พบปริมาณขยะรวม 34 ตัน ลดลง 39.5 ตัน หากเทียบกับปีก่อนจัดเก็บขยะได้รวม 73.5 ตัน ส่วนใหญ่เป็นขวดน้ำ ขันน้ำ  กระป๋องพลาสติก  ถนนสีลมมีขยะ 33.13 ตัน ลดลง 40.06 ตัน RCA เขตห้วยขวาง มีขยะ 120 ตัน เพิ่มขึ้น 85.9 ตัน เมื่อเทียบกับปีก่อน พื้นที่สยาม เขตปทุมวัน พบปริมาณขยะ  8.4 ตัน  

สำหรับภาพรวมปริมาณขยะทั่วกรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบปริมาณขยะลดลงจากปีที่ผ่านมากว่าร้อยละ 10  จากเดิมที่เก็บได้วันละ 1 หมื่นตัน เหลือเพียง 8 พันตัน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากประชาชนมีจิตสำนึกเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และการณรงค์จัดกิจกรรมตามวิถีไทย งดกิจกรรมรื่นเริง. -สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนัก กทม.ฟ้าคะนอง 70%

กรมอุตุฯ เผยไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% กับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ราคาทองคำไทยปรับเปลี่ยน 16 ครั้งวันนี้

สมาคมค้าทองคำ แจ้งทองคำไทยผันผวน วันนี้ปรับเปลี่ยน 16 ครั้ง อุบัติเหตุที่ทำให้ประธานาธิบดีอิหร่านเสียชีวิต ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

นายช่างโยธา กทม. ปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท

นายช่างโยธา กทม. ยังปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท แลกแก้แบบถนนไม่ให้ตัดผ่านสนามกอล์ฟ ขณะที่ชุดสืบสวนมั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอเอาผิด

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ 3 จชต. หลังกลับไทย

นายกฯ เผยได้รับรายงานสถานการณ์จังหวัดชายแดนใต้จาก ผบ.ทบ. เตรียมลงพื้นที่ภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังกลับไทย รับต้องพิจารณากฎหมายบังคับใช้ในพื้นที่-มาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งหมด