fbpx

นำชมก่อนเปิด apple Storeแห่งที่สองจำลองสตีฟจ๊อบ เธียร์เตอร์ เปิด 31 ก.ค.

กรุงเทพฯ 29 ก.ค. นำชมแอปเปิลสโตว์แห่งใหม่ Apple Central World กลางย่านราชประสงค์ จำลองต้นแบบคล้ายสตีฟจ๊อบเธียร์เตอร์ เปิดให้บริการ 31 ก.ค.นี้


ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 31 ก.ค.2563 สำนักข่าวไทยได้รับโอกาสชมแอปเปิลสโตร์สาขาใหม่  Apple Central World ถือเป็น Apple Store แห่งที่ 2 ในประเทศไทย เป็นแห่งที่ 4 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นสาขาที่ 511 ของโลก ที่สี่แยกราชประสงค์ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิล์ด

Apple Central World  ออกแบบให้เป็นอาคารทรงกระบอก แกนกลางของร้านใช้วัสดุเป็นไม้ ซึ่งเรียกว่า The Tree Canopy เชื่อมต่อตั้งแต่ชั้นใต้ดิน ขึ้นไปถึงชั้น 2 โดยมีการออกแบบไม้แต่ละแผ่นให้โค้งรับกับหลังคา และเชื่อมต่อกันเหมือนแกนต้นไม้ ส่วนบันไดใช้เป็นสแตนเลสชิ้นเดียวที่ขึ้นรูปโค้งมาโดยเฉพาะเช่นเดียวกัน  Apple Central World ประกอบด้วยพื้นที่ 3 ชั้น ชั้นใต้ดินมีห้องประชุม The Board Room ใช้ติดต่อธุรกิจกับทีมงานธุรกิจของแอปเปิล ในการนำโซลูชันที่ Apple มีไปใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน


ชั้น 1 ทางเข้าหลักจากลานน้ำพุ เมื่อเข้ามาภายในจะเป็นบริเวณ The Product Zone พร้อมด้วย The Avenue ชั้นสำหรับวางอุปกรณ์เสริม มีอุปกรณ์ที่จัดแสงทั้งสินค้าหลักของแอปเปิล ไม่ว่าจะเป็น iPhone iPad MacBook Apple Watch Apple TV รวมกับอุปกรณ์เสริมทั้งหมด 204 ชนิด

พื้นที่บริเวณด้านในสุด ให้คำแนะนำลูกค้าแบบส่วนตัว เกี่ยวกับการแก้ปัญหาทางเทคนิคต่างๆ มีโต๊ะ Genius Bar จุดให้บริการทั้งบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ที่เชื่อมต่อกันด้วยบันได และลิฟท์ที่หุ้มด้วยอะลูมิเนียม Apple Central World มีพนักกว่า 130 คน พร้อมให้บริการใน 17 ภาษา เพื่อรองรับการจัดกิจกรรม และให้ข้อมูลแก่ลูกค้า โดยจากความสำเร็จของ Apple Iconsiam ที่จัดกิจกรรมในปีที่ผ่านมากว่า 4,000 เซสชัน ทำให้คาดว่าคนไทยจะเข้ามาใช้งานพื้นที่Apple Central World เพื่อก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ต่อไป

ด้านนอกร้าน มีม้านั่งหิน ให้ลูกค้านั่งพักผ่อน ใต้ต้นหูกระจง และมีการออกแบบให้ใช้พื้นหินที่เชื่อมต่อในร้าน และนอกร้านเข้าด้วยกัน ให้เหมือนความรู้สึกเป็นร้านที่เชื่อมต่อยาวออกไปข้างนอก ร้านเปิดให้บริการเป็นทางการวันที่ 31 ก.ค.2563 ผู้ที่สนใจจะเข้าร้านในวันแรกต้องจองเข้าชม ซึ่งจ่กการตรวจสอบรอบจองเต็มหมดแล้ว ซึ่งทางแอปเปิลฝากบอกถึงสาวกว่าร้านเปิดอีกนาน ค่อยๆมากันก็ได้ – สำนักข่าวไทย.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ