fbpx

ไทย พลิกแซง ชนะ มาเลเซีย 4-2 คว้าแชมป์กลุ่มเจอเวียดนาม รอบรองฯ วันศุกร์นี้

กรุงเทพฯ 6 เม.ย. – ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 กลุ่มเอ นัดที่ 4 ไทย พลิกแซง ชนะ มาเลเซีย 4-2 คว้าแชมป์กลุ่มเจอเวียดนาม รอบรองฯ วันศุกร์นี้


ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 กลุ่มเอ นัดที่สี่ ทีมชาติไทย พบกับ มาเลเซีย ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก สามเกมแรก ไทยชนะ บรูไน, กัมพูชา และเสมอ อินโดนีเซีย ส่วนมาเลเซีย ชนะ 2 แพ้ 1

เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ ใช้ผู้เล่น 5 คนแรกเป็น กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม), มูฮัมหมัด อุซมานมูซา, อัษฎาวุฒิ แจ้งคต, คทาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู)


เริ่มเกมมา 7 นาที ไทยได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ กฤษดา วงศ์แก้ว ไหลให้ ธนพล มณีเพชร ยิงเข้าไป

แต่นาทีที่ 12 มาเลเซีย มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ ฟาฮาน อันจาร์ ยิงลอดขา คทาวุธ หาญคำภา เข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไทยบุกอย่างหนัก และนาที 27 เป็นมาเลเซีย ที่มาได้ประตูจากจังหวะโต้กลับและเป็น ฟาร์ฮาน อันจาร์ ที่ยิงเข้าไปให้ มาเลเซีย นำ 2-1


และนาทีที่ 28 ไทยก็ได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ ได้ยิงสวนจากหน้าเขตโทษ และเป็น สราวุธ ผลาพฤกษ์ จิ้มเปลี่ยนทางเข้าไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

นาทีที่ 34 ไทยได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ยิงกันหลายจังหวะ ก่อนที่จังหวะสุดท้าย ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ ยิงแล้วเป็น สราวุธ ผลาพฤกษ์ ที่ยิงเข้าไปให้ไทยนำ 3-2

นาทีที่ 38 มาเลเซีย เล่นพาวเวอร์เพลย์แล้วพลาด เป็น กฤษดา วงศ์แก้ว ที่ตัดบอลได้ก่อนยิงเข้าไปให้ไทยนำห่างเป็น 4-2

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตซอลชายทีมชาติไทย เฉือนชนะ มาเลเซีย 4-2 พร้อมคว้าแชมป์กลุ่มเอ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับเวียดนาม รองแชมป์กลุ่มบี

ส่วนผลคู่อื่นๆ

กลุ่ม เอ
กัมพูชา 2-11 อินโดนีเซีย

กลุ่มบี
เวียดนาม 5-1 ออสเตรเลีย
เมียนมา 10-3 ติมอร์ เลสเต

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม รองแชมป์กลุ่มบี ในวันที่ 8 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT HD 30 ส่วนอีกคู่ อินโดนีเซีย พบ เมียนมาร์ เวลา 14.30 น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด