ไม่ครบยก! โอเวรีม ไล่น็อก ซาไก ศึก UFC Fight Night

อลิสแตร์ โอเวรีม ตอกย้ำความเป็นนักสู้ชั้นนำแห่งรุ่นเฮฟวีเวต หลังเอาชนะ TKO ออกุสโต ซาไก ในศึก UFC Fight Night เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


การแข่งขัน UFC Night Night: Overeem vs Sakai เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน 2020 ณ สังเวียน UFC APEX ลาส เวกัส คู่เอกเป็นการโคจรมาพบกันของ อลิสแตร์ โอเวรีม อดีตผู้ท้าชิงแชมป์และอันดับ 6 ของรุ่นเฮฟวีเวต และ ออกุสโต ซาไก อันดับ 9 ของรุ่น

ยกแรกทั้งสองคนยังคงดูเชิงกันอยู่ ก่อนที่ ซาไก จะเร่งเครื่องในยกที่สอง โดยไล่ออกอาวุธใส่คู่แข่งอย่างหนักหน่วง อย่างไรก็ตาม โอเวรีม ยังรอดมาได้และแก้เกมสำเร็จ เมื่อเป็นฝ่ายเหนือกว่าในยกสามและสี่ จากการเทคดาวน์และกระหน่ำหมัดใส่แบบไม่ยั้ง แม้ว่า ซาไก จะยืดการต่อสู้มาถึงยกที่ห้า แต่ก็ถูกเทคดาวน์และโดนหมัดอัดหน้าเต็มๆ จนกรรมการต้องยุติการชก และชูมือให้ โอเวรีม เป็นผู้ชนะในไฟต์นี้


อลิสแตร์ โอเวรีม กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “ตอนแรกผมคิดว่าจะน็อกเขาได้ภายในสองหรือสามยก และมันก็ยืดยื้อมาถึงยกที่ห้าจนได้ แต่นี่แหละคือ UFC นักสู้ทุกคนแข็งแกร่งและเตรียมแผนการชกมาอย่างดี สุดท้าย ผมต้องขอบคุณโค้ชทุกคนจริงๆ ที่คอยชี้แนะและปรับกลยุทธ์ในไฟต์นี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทีมของผมยอดเยี่ยมมากๆ”

ด้านรองคู่เอก แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นจอมซับมิชชัน แต่ โอวินซ์ เซนต์ พรู ก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการน็อก อลอนโซ เมนิฟิลด์ หนึ่งในนักสู้ผู้ทรงพลังของรุ่นไลต์เฮฟวีเวต โดย เซนต์ พรู คุมเกมมาตั้งแต่ยกแรก ก่อนจะเผด็จศึกด้วยหมัดฮุกซ้ายในช่วงต้นยกที่สอง

ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจในรุ่นเฟเธอร์เวต ไบรอัน เคลเลเออร์ ที่ต้องเปลี่ยนคู่ชกกระทันหัน จาก เควิน นาทิวิดาด เป็น เรย์ โรดริเกซ แต่ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยใช้เวลาเพียง 39 วินาที ซับมิชชันคู่แข่งด้วยท่า Guillotine Choke


ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการทุกคู่ UFC Fight Night: Overeem vs Sakai

อลิสแตร์ โอเวรีม ชนะ TKO ยกห้า ออกุสโต ซาไก
โอวินซ์ เซนต์ พรู ชนะน็อกยกสอง อลอนโซ เมนิฟิลด์
ไมเคิล เปเรย์รา ชนะซับมิชชันยกสาม เซลิม เซลิม อิมาเดเยฟ
อันเดร มูนิซ ชนะซับมิชชันยกแรก บาร์โตส ฟาเบียนสกี
ไบรอัน เคลเลเออร์ ชนะซับมิชชันยกแรก เรย์ โรดริเกซ
วิเวียน อารูโจ ชนะคะแนนเอกฉันท์ มอนทานา เดอ ลา โรซา
ฮันเทอร์ อาซูเร ชนะคะแนนเอกฉันท์ โคล สมิธ

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]