fbpx

บาร์เซโลนาเตรียมปลด “กีเก้ เซเตียน”

สเปน 17 ส.ค.- บาร์เซโลนาเตรียมปลด “กีเก้ เซเตียน” กุนซือของทีมหลังพาทีมแพ้บาร์เยิร์น มิวนิก ยับเยิน 2-8 ในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก คาดว่า โรนัลด์ คูมัน จะรับหน้าที่แทน แต่ที่น่าตกใจ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าตัวเก่งหมดใจ เตรียมย้ายออกจากทีม


หลังจาก บาร์เซโลนา ทีมดังจากสเปน แพ้ต่อบาเยิร์น มิวนิก แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี 2-8 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นับเป็นการเสีย 8 ประตูครั้งแรกในรอบ 74 ปี และเสียมากกว่า 4 ประตูในเกมยุโรปเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1976 ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงทีมมากมาย ล่าสุด โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ยืนยันว่า กีเก้ เซเตียน กุนซือของทีมถูกปลดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเขาทำผลงานไม่ตรงเป้าหมาย ทำให้ปีนี้ไม่มีแชมป์ใดๆ เลยเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ซึ่งคาดว่าจะแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในวันนี้

โดย โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ตกเป็นข่าวว่ากลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานกุนซือคนใหม่ ซึ่ง คูมัน เคยเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมของบาร์ซามาก่อน และเขาเป็นที่ต้องการของ บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลนา แต่คาดว่า บาร์ซาอาจจะต้องจ่ายค่าชดเชยเพื่อดึง คูมัน ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชของทีมชาติฮอลแลนด์ด้วย


นอกจากนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน อดีตกุนซือสเปอร์ส ก็เป็นตัวเต็งอีกคน แม้ก่อนหน้านี้ โปเช็ตติโน เคยประกาศว่าจะไม่มีวันมาร่วมงานกับบาร์ซา แต่ล่าสุดเขาก็เพิ่งให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ เอล ปาอีส ของสเปน ซึ่งพยายามแก้ไขความคิดเห็นเก่าๆ ในอดีต

กระแสข่าวล่าสุด บาร์เซโลนา เตรียมดำเนินงานการปรับปรุงทีมครั้งใหญ่งด้วยการโละนักเตะชุดปัจจุบันออกไป โดยจะเหลือเพียงแค่ 4 ผู้เล่นซึ่งเป็นอนาคตของสโมสรเอาไว้ประกอบด้วย มาร์ก-อันเดร แทร์ สเตเก้น, เกลม็องต์ ล็องเกล้ต์, แฟรงกี้ เดอ ยอง และ ลิโอเนล เมสซี และพร้อมที่จะปล่อยตัว หลักเช่น ซามูแอล อุมตีตี้, อิวาน ราคิติช และ อาร์ตูโร วิดัล นอกจากนี้ ทีมยังเตรียมปล่อยนักเตะสตาร์ที่อายุเกิน 30 ปีออกไปเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายของสโมสรด้วย

และที่น่าตกใจไปกว่านั้นสื่อต่างประเทสรายงานว่า ลิโอเนล เมสซี กองหน้าตัวเก่งของทีมต้องการที่จะย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู เนื่องจากผิดหวังที่สโมสรไม่มีการวางแผนสำหรับอนาคต แม้ว่าเขาจะมีสัญญาเหลืออยู่กับต้นสังกัด 12 เดือน และสามารถตกลงเงื่อนไขส่วนตัวล่วงหน้ากับสโมสรไหนก็ได้ในเดือนมกราคมปี 2021 ก็ตาม


ด้านอินเตอร์ มิลาน มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่อยากจะได้ เมสซี มาร่วมทีม เช่นเดียวกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้ที่นักเตะจะ
ย้ายไปเล่นด้วย เนื่องจากมี เป๊ป กวาร์ดิโอลา ทำหน้าที่กุนซือในเวลานี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร