fbpx

“มาโน่” รับผลไม่เป็นตามที่คาด แต่เชื่อไทยยังมีโอกาสเข้ารอบ

กทม. 17 พ.ย.-ทีมชาติไทย นำก่อน แต่แพ้ จีน 1-2 ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติช้างศึก ยอมรับผลไม่เป็นตามที่คาด แต่เชื่อไทยยังมีโอกาสเข้ารอบ

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดแรก ทีมชาติไทย อันดับที่ 112 ของโลก ในชุดสีน้ำเงิน เปิดบ้านพบกับ จีน อันดับที่ 79 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีแฟนบอลเข้ามาชมในเกมนี้ 35,009 คน


มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย วางผู้เล่น 11 คนแรก มี ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมยืนแบ็คซ้าย ส่วน แนวรุกมี สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา , ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่วนกองหน้าตัวเป้า ใช้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ฝั่งจีน มาในเสื้อสีเขียวอ่อน นำมาโดย อู๋ เล่ย กองหน้าวัย 31 ปีจากเซี่ยงไฮ้ พอร์ท แชมป์ลีกทีมล่าสุด ในลีกเป็นรองดาวซัลโว 18 ประตู ช่วงต้นทีมช้างศึกต่อบอลทำเกมได้ดีกว่า จนถึงนาทีที่ 23 ไทยออกนำ จากจังหวะบุก สุภโชค สารชาติ คืนบอลให้ สารัช อยู่เย็น ยิงไกลด้วยซ้ายเข้าไป ให้ทีมไทย ขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้นจีนเริ่มตั้งเกมบุกได้ดีขึ้น นาทีที่ 30 ได้ประตูตีเสมอเมื่อ เว่ย ชิห่าว ตัดบอลได้ ก่อนเลี้ยงบอลไปเปิดให้ อู๋ เล่ย กองหน้าตัวเก่งของจีน ชาร์จเข้าไป จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลัง เกมยังสูสี แต่เป็นจีนที่ออกนำอีกครั้ง จังหวะสกัดกันไม่ขาดของแนวรับไทย บอลหลุดไปถึง หวัง ซ่างหยวน ได้โขกเข้าไป เป็นประตูให้จีนแซงนำ 2-1 ในนาทีที่ 74 หลังจากนั้นไทยพยายามบุกหนัก แต่ทวงประตูคืนไม่ได้ จบเกม ทีมชาติไทย แพ้ จีน 1-2 นัดต่อไปในเกมกลุ่มซี จะออกไปเยือน สิงคโปร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้


หลังจบเกม มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยในการแถลงข่าวว่า เสียใจกับผลการแข่งขันที่ไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ อย่างไรก็ตามการแพ้จีนครั้งนี้ ทีมไม่ได้เสียขวัญ มีเวลาอีก 4 วันก่อนการลงเล่นในแมตช์ที่ 2 กับสิงคโปร์ เชื่อว่าโอกาสยังไม่จบลง เราจะทำได้ดีกว่าเกมนี้ เชื่อว่ายังมีโอกาสที่จะชนะ และเข้ารอบต่อไป

ด้านทางฝั่ง อเล็กซานดร้า แยนโควิช กุนซือของจีน กล่าวยืนยันพอใจกับผลงานนักเตะ และเป็นชัยชนะที่สำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการมาเยือนทีมชาติไทย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ จีนต้องเล่นให้สม่ำเสมอ เพราะเส้นทางยังอีกยาวไกล โอกาสยังเปิดกว้างสำหรับทุกทีม

ขณะที่ สารัช อยู่เย็น ผู้ทำประตูให้ไทยในเกมนี้กล่าวเสียดายพลาดจังหวะง่าย ๆ ลูกแรกตนเองมีส่วนผิดพลาดด้วย ส่วนเกมกับสิงคโปร์ ต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้


ด้าน เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า เป็นเกมที่ยาก ได้ผลลัพท์ที่ไม่ดีเท่าใด นัดต่อไปกับสิงคโปร์ ต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้

สรุปตารางคะแนนในกลุ่มซี ผลอีกคู่เกาหลีใต้ เปิดบ้านชนะสิงคโปร์ 5-0 ทำให้เกาหลีใต้นำเป็นจ่าฝูง มี 3 คะแนน เท่ากับจีน แต่ประตูได้เสียดีกว่า ส่วนไทยอยู่อันดับ 3 ไม่มีแต้ม

โปรแกรมนัดหน้าของ ทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 2 จะบุกไปเยือนสิงคโปร์ในวันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ