fbpx

ม.รามฯ เตรียมจัดประชุมนานาชาติวิทยาศาสตร์ฯ ครั้งที่46

กทม.5ส.ค.-ม.รามฯ ร่วมกับสมาคมวิทยาศาสตร์ฯ จัดประชุมนานาชาติวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมฐานเทคโนโลยี ครั้งที่ 46 ระหว่าง 5-7 ต.ค.นี้ ปรับรูปแบบประชุมจากระดับชาติสู่นานาชาติ เชิญ “ศ.ดร.จอห์น วอร์เนอร์” นักวิทยาศาสตร์ดีเด่นปี 63 จากสหรัฐฯ ร่วมปาฐกถาพิเศษ


มหาวิทยาลัยรามคำแหง และสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงข่าวการจัดการประชุมนานาชาติ THE 46th INTERNATIONAL CONGRESS ON SCIENCE, TECHNOLOGY AND TECHNOLOGY-BASED INNOVATION หรือ STT46 หัวข้อ “POWER OF SCIENCE TO ACHIEVE SDGs” ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม2563 ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช และอาคารศรีศรัทธา มหาวิทยาลัยรามคำแหง

โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จทรงเป็นองค์ประธานเปิดการประชุมในวันที่ 5 ตุลาคม และจะทรงประทับรับฟังปาฐกถาพิเศษจาก ศ.ดร.จอห์น วอร์เนอร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกาและนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2563


ศ.ดร.จอห์น วอร์เนอร์ เป็นทั้งนักเคมี นักการศึกษาและผู้ประกอบการ เป็นผู้ริเริ่มเรื่องหลักการเคมีกรีน (Green Chemistry Principles) ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นแนวทางที่ปฏิบัติกันทั่วโลกเพื่อการพัฒนาแบบยั่งยืนได้รับรางวัลมากมาย ที่สำคัญมากคือรางวัล Perkin Medal 2014 ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นเกียรติสูงสุดในวงการเคมีอุตสาหกรรม ของประเทศสหรัฐอเมริกา

ในงาน STT46 นี้ ศ.ดร.จอห์น วอร์เนอร์ จะบรรยายเรื่อง “วิทยาศาสตร์ทุกสาขาตอบสนองเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ” All Fields of Science Addressing the UN Sustainable Development Goals)

การประชุมนี้เป็นการประชุมวิชาการประจำปีของสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยฯ จัดติดต่อมาแล้ว 45 ครั้ง ในรูปแบบการประชุมระดับชาติ รู้จักกันดีในชื่อย่อว่า วทท (การประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย) แต่ปีนี้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นการประชุมนานาชาติครั้งแรกเพื่อขยายโอกาสให้นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยไทยได้รับฟังผลงาน วิจัยและแลกเปลี่ยนความรู้กว้างขวางมากขึ้น กับผู้เข้าร่วมประชุมจากต่างประเทศ


นอกจากจัดให้มีการนำเสนอผลงาน ทั้งภาคบรรยายและภาคโปสเตอร์ทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ ยังกำหนดให้เป็นเวทีของกลุ่มนักวิจัยทั่วโลกได้มาพบปะและปรึกษาหารืองานวิจัยที่มีความสนใจเฉพาะเรื่องร่วมกันด้วย เช่น การเปลี่ยนแปลงบรรยากาศของโลก การลดพลาสติกในทะเล การท่องเที่ยวแบบยั่งยืนบนฐานวิทยาศาสตร์และพลังงานทดแทน เป็นต้น และยังให้โอกาสนักศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ทั่วประเทศนำเสนอ โครงงานวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจในเวทีนานาชาติครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ การจัดประชุมนานาชาติSTT46 เป็นประโยชน์ต่อวงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทย นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยไทยได้รับรู้ความก้าวหน้างานวิจัยที่สำคัญ และสร้างเครือข่ายกับกลุ่มนักวิจัยระดับโลกทำให้สามารถทำงานเท่าเทียมกับนานาชาติได้รวดเร็วขึ้น ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้