fbpx

คนกรุงยังไม่มั่นใจ ขอซื้อกลับบ้านปลอดภัยกว่านั่งกินในร้าน

กทม. 16 พ.ค. – คนกรุงยังไม่คิดมานั่งกินอาหารในร้าน หลัง ศบค. มีมาตรการผ่อนคลายให้นั่งกินอาหารในร้านได้ตั้งแต่พรุ่งนี้ (17 พ.ค.) เป็นต้นไป ส่วนใหญ่ยังเห็นว่าการซื้ออาหารกลับไปกินที่บ้านปลอดภัย และเหมาะสมกว่า


หลัง ศบค. มีมาตรการผ่อนคลาย อนุญาตให้กลับมานั่งรับประทานอาหารในร้านได้ในอัตราส่วน 1 ใน 4 มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) เป็นต้นไป บรรยากาศการจับจ่ายซื้ออาหารในวันนี้ยังมีคนออกมาหาซื้ออาหารจากร้านกลับไปกินที่บ้านกันตามปกติ และส่วนใหญ่มองว่าแม้จะมีมาตรการคลายล็อกให้มานั่งกินในร้านได้ แต่เห็นว่าการซื้อกลับไปกินที่บ้าน หรือใช้บริการเดลิเวอรี่ ปลอดภัยกว่า และเริ่มเคยชินกับวิถีชีวิตแบบนี้แล้ว ในอนาคต หากเปอร์เซ็นต์ของผู้ได้รับการฉีดวัคซีนมีเพิ่มขึ้น หรือเกินครึ่งของคนทั้งประเทศ รวมทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อแต่ละวันลดลง ก็จะมั่นใจกลับมากินอาหารที่ร้านได้เหมือนเดิม

ด้านผู้ประกอบการ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ บอกว่า ยอดขายที่ลดฮวบลงเหลือเพียง 30% การอนุญาตให้มานั่งกินในร้านได้อาจจะช่วยกระตุ้นยอดขายอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวที่ต้องกินร้อนได้เพิ่มมากขึ้น แต่ยังไม่เข้าใจ รายละเอียดมาตรการคลายล็อดนี้ว่าจะนั่งโต๊ะละหนึ่งคนอย่างที่เป็นข่าวอย่างไร เพราะเมื่อมากัน 2-3 คน ก็ย่อมต้องนั่งโต๊ะเดียวกันอยู่แล้ว


กทม.ประกาศขยายเวลาปิดสถานที่ 17-31 พ.ค.นี้
ล่าสุด ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ลงนามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 29) มีเนื้อหาระบุว่า

จากที่ ศบค.ได้ประกาศมาตรการผ่อนคลายกิจการร้านอาหาในพื้นที่ กทม. คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร จึงได้ประชุมพิจารณามาตรการผ่อนคลายกิจการร้านอาหาร ให้เป็นไปตามข้อกำหนดฯ แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 23) ที่กำหนดให้กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดซึ่งมีมติให้ร้านอาหาร สามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น. โดยนั่งได้ไม่เกิน 25% ของจำนวนที่นั่งปกติ จำหน่ายอาหารแบบนำไปบริโภคที่อื่นได้ (Take way) ไม่เกิน 23.00 น. ห้ามดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน และให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

และยังคงปิดสถานที่ตามประกาศกรุงเทพมหานครปิดสถานที่ เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 25) และ(ฉบับที่ 26) ต่อไป มีผลตั้งแต่วันที่ 17-31 พ.ค. 64 ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 29)


ผู้ฝ่าฝืนอาจมีความผิดตาม ม.52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิด ม.18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา