fbpx

เซ็นทรัลเวิลด์ ผ่านมาตรฐานป้องกันโควิด-19

กทม. 3 ก.พ.-กรมอนามัย-ททท. ลงพื้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ ตรวจมาตรฐาน SHA พร้อมมอบป้าย Thai Stop COVID Plus ผ่านเกณฑ์สะอาด ปลอดภัย มั่นใจ ห่างไกลโควิด-19


กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลงพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตรวจเยี่ยมการป้องกันโรคโควิด-19 และคุมเข้มมาตรการตามแนวทางของ SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) พร้อมมอบป้าย Thai Stop COVID Plus แก่สถานประกอบการที่ประเมินตนเองผ่านเกณฑ์สะอาด ถูกสุขลักษณะ ปลอดภัย มั่นใจ ห่างไกลโควิด-19 เพื่อสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับตนเองและสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ได้มีการปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด โดยจัดให้มีจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ของผู้รับบริการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน รวมทั้งให้มีการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ อุปกรณ์ เครื่องใช้ และจุดที่มีการสัมผัสร่วมกัน โดยเฉพาะราวบันไดเลื่อน จุดชำระเงิน จุดประชาสัมพันธ์ ปุ่มกดลิฟต์ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดหรือสารฆ่าเชื้อ อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ยังมีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ไว้ในบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง เช่น ประตูทางเข้า-ออก หน้าลิฟต์ ร้านอาหาร ร้านขายสินค้า จุดประชาสัมพันธ์ และดูแลบริเวณห้องน้ำให้สะอาดอยู่เสมอ จึงได้มีการมอบป้าย Thai Stop COVID Plus แก่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่ผ่านเกณฑ์สะอาด ถูกสุขลักษณะ ปลอดภัย มั่นใจ ห่างไกลโควิด-19


ทั้งนี้ จากผลการประเมินตนเองของสถานประกอบการห้างสรรพสินค้าผ่านแพลตฟอร์ม Thai Stop COVID Plus ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2563 – 2 กุมภาพันธ์ 2564 พบว่า ทั่วประเทศ มีสถานประกอบการ ห้างสรรพสินค้าเข้ามาประเมินตนเองทั้งหมด จำนวน 309 แห่ง โดยสถานประกอบการห้างสรรพสินค้าที่สามารถดำเนินการได้ตามมาตรการ คิดเป็นร้อยละ 97.73 และไม่สามารถดำเนินการได้ตามมาตรการ คิดเป็นร้อยละ 2.27 โดยมาตรการที่ไม่สามารถดำเนินการได้ คือ ทำความสะอาดอุปกรณ์ พื้นผิวสัมผัสร่วมกัน อย่างน้อยทุก 2 ชั่วโมง และจัดให้มีการลงทะเบียนก่อนเข้าและออกจากห้างสรรพสินค้าฯ ด้วยแอพพลิเคชั่นที่ทางราชการกำหนดหรือจัดให้มีสมุดสำหรับลงทะเบียน และมีการจัดการขยะมูลฝอยอย่างถูกต้องเป็นประจำทุกวัน สำหรับกรุงเทพมหานคร พบว่า มีสถานประกอบการห้างสรรพสินค้าเข้ามาประเมินตนเอง ทั้งหมด จำนวน 19 แห่ง สามารถดำเนินการได้ตามมาตรการ คิดเป็นร้อยละ 94.74 และไม่สามารถดำเนินการได้ตามมาตรการ คิดเป็นร้อยละ 5.26 โดยมาตรการที่ไม่สามารถดำเนินการได้ คือ ทำความสะอาดอุปกรณ์ พื้นผิวสัมผัสร่วมกัน อย่างน้อยทุก 2 ชั่วโมง

ด้าน นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สำหรับการตรวจประเมินในครั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้กำหนดตรวจกิจการ 3 ประเภท ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ คือ 1. ประเภทห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 2. ประเภทร้านค้าของที่ระลึก และร้านค้าอื่นๆ 3. ประเภทภัตตาคาร และร้านอาหาร ซึ่งเป็นประเภทกิจการที่มีผู้ใช้บริการเป็นหลัก โดยกำหนดลงพื้นที่ตรวจบริเวณต่างๆ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งมีร้านค้าที่ได้รับมาตรฐาน SHA หมายเลข G0002 ร้าน True sphere ให้บริการด้านอุปกรณ์สื่อสารและเป็น Co-Working Space และบริการเครื่องดื่ม ได้รับมาตรฐาน SHA หมายเลข J0107 และร้านอาหารโคคาซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ได้รับมาตรฐาน SHA หมายเลข A0100 ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน SHA 8,056 รายทั่วประเทศ โดยประเภทกิจการที่ได้รับมาตรฐาน SHA มากที่สุด 3 ประเภท ตามลำดับ ได้แก่ 1.โรงแรมและที่พัก สถานที่จัดการประชุม 2.ภัตตาคาร ร้านอาหาร และ 3.บริษัทนำเที่ยว การตรวจประเมินของคณะกรรมการฯ เพื่อการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าเพื่อการพัฒนาและปรับปรุงให้ สถานประกอบการดำเนินการตามมาตรฐาน SHA และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ