fbpx

ททท.เปิดตัว 3 เส้นทางทริปคนโสด “สายมู-สายแซ่บ-สายชิลล์”

กรุงเทพฯ 15 ธ.ค. – ททท. จัด “เส้นทางคนโสด Single Journey” #อย่าล้อเล่นกับความเหงา หวังกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ โดยประเดิม 3 เส้นทาง “สายมู-สายแซ่บ-สายชิลล์” เปิดจอง 15 ธ.ค.นี้


น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัวโครงการเส้นทางคนโสด Single Journey’ #อย่าล้อเล่นกับความเหงา ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศตามสไตล์คนโสด ใน 9 เส้นทางทั่วประเทศ

น.ส.ฐาปนีย์ กล่าวว่า โควิด-19 ทำให้พฤติกรรมการเดินทางเปลี่ยนแปลง โดยหันมาท่องเที่ยวคนเดียว (Solo Traveler) มากขึ้น ททท. จึงร่วมกับพันธมิตรส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มคนโสด ทั้งกลุ่มต้องการหาคู่และกลุ่มชอบเที่ยวคนเดียว หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้หลากหลาย พร้อมเพิ่มความถี่ในการเดินทางของคนไทยจากวันนี้ไปจนสิ้นสุดไตรมาส 1/2564 อย่างน้อย 7 ล้านคน/ครั้ง สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และต่อยอดบรรยากาศการท่องเที่ยวที่คึกคักต่อไปยังปีหน้า หลังปี 63 ไทยสูญเสียรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติและต้องพึ่งรายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศเพียงตลาดเดียว


โดย 9 เส้นทางท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลพบุรี-สระบุรี อุดรธานี-เลย ชุมพร-สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต พัทยา พระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานคร

ในเดือน ธ.ค.2563-ม.ค. 2564 จะนำร่องจัดกิจกรรมก่อน 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทาง “โสดสายมู ล่องเรือ ไหว้พระ หารัก” จัดทริปล่องเรือขอพร ไหว้พระ 9 วัด กับ “หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา ที่จะบอกเคล็ดลับการไหว้พระขอพรและดินเนอร์กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่ 20 ธ.ค.2563 จำนวนจำกัด 100 ท่าน ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถลุ้นเข้าร่วมทริปผ่านกิจกรรมของพาร์ทเนอร์ต่างๆ ทั้งเพจสนีคเอาท์ (Sneakout) และทินเดอร์ (Tinder)

เส้นทางสอง “โสดสายแซ่บ Secret Island เกาะลับไม่ห่างรัก” โดยร่วมกับเลิฟอันดามัน (Love Andaman) จัดปาร์ตี้ริมทะเล ชมคอนเสิร์ต ณ เกาะไข่ จ.ภูเก็ต ราคาพิเศษ 222 บาท สำหรับ 50 ท่านแรก ในวันที่ 9 ม.ค.2564


และเส้นทางสาม “โสดสายชิลล์ รถไฟขบวนสุดท้าย” ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ปิดโบกี้รถไฟลอยน้ำ เที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี แบบวันเดย์ทริป ราคาพิเศษ 555 บาท สำหรับ 50 ท่านแรก ในวันที่ 23 ม.ค.2564

ทั้ง 3 เส้นทางนำร่องจะเปิดให้จองและร่วมลุ้นรับสิทธิเข้าร่วมฟรีได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป และสามารถติดตามรายละเอียดเงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 9 เส้นทางทั่วประเทศ ได้ทางเว็บไซต์ของ ททท. หรือ www.sneaksdeal.com/singlejourney และ Line Official @singlejourney .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้