fbpx

เปิดใจร้านบะหมี่ให้หนุ่ม Grab กระเตงลูก กินฟรี คลุกข่าวเล่าประเด็น

กรุงเทพฯ 28 ส.ค.-เป็นที่พูดถึงกันพอสมควรในโลกออนไลน์ หลัง เฟซบุ๊ก แฟนเพจ “ร้านปู๊ตี่บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง สามย่าน MRTซอยข้างวัดหัวลำโพง” ได้โพสต์ภาพหนุ่มขับ GrabFood รายหนึ่ง ที่นำลูกสาวนั่งในกระเป๋าจิงโจ้ ซึ่งตอนนั้นเด็กกำลังนอนหลับ พร้อมกับข้อความว่า “ใครรู้จักน้องคนขับ Grab ที่อุ้มลูกส่งของในรูปท่านนี้ ช่วยบอกเขาทีนะครับ ว่า ปู๊ตี่บะหมี่เกี้ยวกุ้งสามยาน MRT มีความยินดีขออนุญาตดูแลบะหมี่เกี้ยวกุ้งให้เขาและลูกฟรี 1 ปี มาทานได้ตลอดนะครับ #สู้ไม่ถอยเพื่อลูก #คนสู้ชีวิต #คนไทยต้องช่วยดูแลกัน”


หลังจากนั้นมีคนมาคอมเมนต์ และแชร์ภาพออกไปเป็นจำนวนมาก หลายคนชื่นชม เป็นห่วงว่าน้องจะเป็นอันตรายไหม รวมทั้งก็มีผู้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติม ทั้งจะช่วยเรื่องน้ำมันเครื่อง ไปจนถึงจะช่วยเลี้ยงน้องให้ก็มี แต่มีด้านบวก ก็ต้องมีด้านลบเช่นกัน เช่น ทำไปเพราะสร้างภาพหรือไม่ หรือ ร้านก๋วยเตี๋ยวอยากจะโปรโมทร้านซิท่า เลยต้องเรียกกระแสแบบนี้

วันนี้ภัทรดนัยลงไปคุยกับคนโพสต์ที่ร้านแถววัดหัวลำโพง คุณปรีดารัตน์ เจ้าของร้านบะหมี่ ก็เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อพุธ(26 ส.ค.)ที่ผ่านมา ขณะที่ขับรถไปทำธุระ แถวไฟแดงแยกนราธิวาส ประมาณ 13.00 น. ก็สังเกตเห็นชายขับแกร็บฟู้ด อุ้มลูกซบไหล่ ขณะนั้นน้องนอนหลับ โดยชายคนดังกล่าวได้จับ พลิกลูกสาวอย่างทะนุถนอม เราในฐานะเป็นแม่ที่เลี้ยงลูก เห็นแล้วประทับใจ รู้สึกสงสารที่ต้องทำหน้าที่เลี้ยงลูกไปด้วย ตนนั้นทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เลยตัดสินใจถ่ายรูปไว้


พอกลับมาถึงบ้าน ได้พูดคุยกับครอบครัวว่า อยากเจอตัวหนุ่มคนดังกล่าว จึงได้โพสต์ลงไปในแฟนเพจของร้าน หวังว่าจะให้มาทานร้านอาหาร ไม่ใช่เพียงแค่ 1 ปีตามที่โพสต์ แต่หากผ่านมาก็แวะมาทานได้ตลอด มานั่งคุยกันเหมือนพี่น้อง หรือเพื่อน ตนเพียงอยากแบ่งปันน้ำใจให้ ก็โพสต์ไปตอนประมาณช่วงบ่ายๆ และตอนประมาณ 2-3 ทุ่ม คนขับแกรป ก็อินบ๊อคมาหาที่ร้าน บอกว่าขอบคุณมาก แต่คงไม่กล้าไปกินในตอนนี้ เพราะต้องทำงาน แล้วก็เกรงใจ แต่ต้องขอขอบคุณทางเจ้าของร้านที่หวังดีกับตน ซึ่งเมื่อได้คุยกัน เจอกัน ก็ถือว่าภารกิจสำเร็จ เลยตัดสินใจลบโพสต์ทิ้ง และคงไม่รู้สึกเฟล หากเขาจะไม่มา เพราะเราตั้งใจที่จะให้ไปแล้ว

ส่วนกระแสที่หลายคนมองว่า ต้องการกระแสนั้น ขอยืนยันว่าไม่ได้ต้องการโปรโมตร้าน แค่อยากแบ่งปัน เป็นเหมือนการสร้างกำลังใจให้แก่ผู้อื่น ซึ่งหากไม่โพสต์ก็จะไม่สามารถตามหาหนุ่มคนนี้ได้ เพราะตนอยากเจอ เสียงต่อว่าต่างๆตนไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะทำอะไรแล้วมีความสุขก็ทำไป

ส่วนชายคนขับGrabทางทีมงานพยายามติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อขอสัมภาษณ์ แต่ก็ไม่มีสัญญาณตอบรับ ทราบจาก คุณปรีดารัตน์ ว่า ส่วนใหญ่จะรอรับออเดอร์แถวเซ็นทรัลเวิลด์ ส่วนที่ต้องนำลูกมาด้วยเพราะไม่มีใครดูแล เพราะภรรยาก็ต้องออกไปทำงาน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้