fbpx

ททท.ตรัง ยกระดับอาหารชุมชนขึ้นโต๊ะหรูรับนักท่องเที่ยว

ตรัง 21 ส.ค. – ททท.ตรัง ปรับแผนการตลาดดึงนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19 โดยตอกย้ำจุดแข็งของจังหวัด ซึ่งเป็นยุทธจักรของความอร่อย ต่อยอดรังสรรค์เป็นเมนูเอกลักษณ์ท้องถิ่นแท้หลากหลายเมนู นำมาขึ้นโต๊ะหรู หวังกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง จับมือกับภาคเอกชน ร้านอาหาร และโรงแรม นำวัตถุดิบและเอกลักษณ์อาหารท้องถิ่นในอำเภอต่างๆ ของจังหวัด มารังสรรค์เป็นอาหารคาว-หวาน อาหารว่าง และเครื่องดื่มนับสิบเมนู จัดขึ้นโต๊ะหรู เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองรสชาติอาหารพื้นถิ่นแท้ๆ

มีเมนูเด่น อาทิ เครื่องดื่มโอชายานัด น้ำพริกมะอึก กาหยู รสชาติเปรี้ยวกลมกล่อม เมนูจากหมูย่างที่บอกเล่าเรื่องอาหารพื้นบ้านของคนตรัง เช่น เมี่ยงหมูย่างใบกาแฟ หมูย่างซอสค้องเจือง หมูโกหยกเสิร์ฟพร้อม mash taro ยำไก่ป่ามะนาวแก้ว ซุปน้ำข้าวยอดม่วงปลากรอบ ไก่ดำ 4 บ้าน ซอสแกงคั่วส้ม เสิร์ฟพร้อมข้าวมันเล็บนก หุงน้ำมะพร้าวใบเตย ชาใบกาแฟ และตามด้วยของหวาน สาคูต้นซอสครีมชาเขียวมะลิ เสิร์ฟพร้อมมะม่วงโชคอนันต์ นักท่องเที่ยวต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจในแนวคิดและรสชาติของอาหารแต่ละเมนูเป็นอย่างมาก


นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง กล่าวว่า ททท. ได้ปรับแผนด้านตลาดและประชาสัมพันธ์ หลังจากภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดได้รับผลกระทบหนักจากโควิด-19 โดยตอกย้ำจุดแข็งของจังหวัดตรัง ที่เป็นเมืองยุทธจักรของความอร่อย และมีอาหารพื้นถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์หลากหลาย โดยนำเสนอภายใต้แนวคิด Local food, Local fresh, Local to Global และ Local Experience เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาจังหวัดตรังได้สัมผัสและลิ้มลองอาหารที่เป็นวัฒนธรรมของคนตรังแท้ๆ ที่สืบทอดกันมาเป็นร้อยๆ ปี โดยต่อยอดให้ผู้ประกอบการโรงแรมและร้านอาหาร ออกแบบอาหารให้แตกต่างจากเมนูทั่วไป เน้นปรุงจากวัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาล มีความเป็นมาบอกเล่าเรื่องราวอาหารพื้นบ้าน สมุนไพร และแหล่งอาหารสดใหม่ ปลอดภัยจากสารเคมี นำเสนอแบบตรงไปตรงมา เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยเบื้องต้นมีเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวภายในจังหวัด หรือดึงคนตรังให้ออกมารับประทานอาหารนอกบ้านให้มากขึ้น ก่อนจะส่งต่อความมั่นใจไปยังนักท่องเที่ยวนอกพื้นที่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร