fbpx

สปส.ช่วยเหลือผู้ประกันตนถูกเลิกจ้างฟ้าผ่าที่ จ.นครสวรรค์

สปส.4ส.ค.-สำนักงานประกันสังคม เร่งช่วยเหลือผู้ประกันตนโรงงานผลิตชุดชั้นยี่ห้อดัง 800 คนที่ จ.นครสวรรค์ หลังถูกเลิกจ้างฟ้าผ่า พร้อมแนะนำสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน


สำนักงานประกันสังคม (สปส.) แจ้งว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ก.ค.63 บริษัท บอดี้แฟชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงาน จำนวน 800 คนเนื่องจากประสบปัญหาภาวะขาดทุนอย่างหนัก จนกระทั่งมาเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ประสบปัญหาว่างงานนั้น นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้ น.ส.วัฒนา เกิดเพ็ชร์ ประกันสังคมจังหวัดนครสวรรค์ เร่งประสานงานให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตน

โดยวานนี้(3ส.ค.)นักงานประกันสังคมจังหวัดนครสวรรค์ ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งศูนย์ให้บริการร่วมกระทรวงแรงงาน ณ ศาลาประชาคมศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น. มีผู้ประกันตนเข้าร่วมประมาณ 737 คน โดยได้อำนวยความสะดวกให้บริการแก่ผู้ประกันตนในรูปแบบ One stop service


ชี้แจงสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนพึงจะได้รับ ซึ่งสิทธิประโยชน์ต่อเนื่องที่จะได้รับ 6 เดือน ได้แก่ การประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย กรณีคลอดบุตร ทุพพลภาพ และเสียชีวิต พร้อมแนะนำให้ผู้ประกันตนที่รับสิทธิประโยชน์กรณีสงเคราะห์บุตร ให้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ภายในกำหนด เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ต่อเนื่องในช่วงว่างงาน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีลูกจ้าง ผู้ประกันตน ยื่นแบบขึ้นทะเบียนขอรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานจำนวน 723 คน สำหรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงาน สำนักงานได้ชี้แจงทำความเข้าใจแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน พร้อมแนะนำ ให้ขึ้นทะเบียนและรายงานตัวให้ครบตามกำหนด ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัด ซึ่งหากมีสิทธิ์ผู้ประกันตน จะได้รับสิทธิ์ครบถ้วนตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครสวรรค์ ยังได้เปิดรับสมัครผู้ประกันตนที่สนใจ เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ซึ่งมีผู้สนใจสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 จำนวน 45 ราย เพื่อใช้สิทธิประโยชน์กรณีสงเคราะห์บุตรต่อเนื่อง และรับเอกสารเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ มาตรา 39 และมาตรา 40


ทั้งนี้ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนางประภาวดี สิงหวิชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ นายปรีชา เดชพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เข้าเยี่ยมการปฏิบัติงาน การให้บริการศูนย์ฯ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และผู้ประกันตน พร้อมมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร น้ำดื่ม และข้าวกล่อง แก่ผู้ประกันตน อีกด้วย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง