fbpx

ททท.คาดสงกรานต์นี้คึกคัก อากาศร้อนแถมคนอั้นเล่นน้ำนาน 2 ปี

กทม. 24 มี.ค.-ททท.คาดสงกรานต์ปีนี้คึกคัก นักท่องเที่ยวอั้นเล่นน้ำมากว่า 2 ปี เน้นตอกย้ำภาพลักษณ์เทศกาลและประเพณีไทยเผยแพร่ทั่วโลก  

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวถึงกิจกรรมสงกรานต์ว่า ตอนนี้ททท.กำลังประเมินตัวเลขในช่วงสงกรานต์ ตัวเลขน่าจะเตะ20ล้านคนครั้ง ส่วนรายได้ต้องมีการประเมินอีกครั้ง  เนื่องจากไม่ได้จัดงานเต็มรูปแบบมานานถึง2ปี ซึ่งจะเห็นกระแสการกลับมาในพื้นที่ต่างๆเพิ่มมากขึ้น คิดว่าน่าจะคึกคักในช่วงสงกรานต์นี้ เชื่อว่าคนอยากเล่นน้ำเพราะปีนี้ร้อนมากทุกคนกลับมาจัดงานด้วยความตั้งใจปีนี้ ททท.จะสนับสนุนพื้นที่การจัดงานหลัก อย่างสงกรานต์ที่เชียงใหม่และกรุงเทพฯเน้นสืบสานงานประเพณี เพื่อตอกย้ำความเป็นไทย หรือเทศกาลไทยที่มีความสำคัญ


ส่วนความคาดหวังกับรัฐบาลใหม่นั้น ผู้ว่าการททท.กล่าวว่า  ปีที่แล้ว ประเทศไทยสามารถนำนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาได้ประมาณ11.8ล้านคน ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่าย หวังว่าจะมีความต่อเนื่องในการสนับสนุนการท่องเที่ยว ทั้งเรื่องการขยายวันพำนักให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางมาประเทศไทย การอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าเมือง และที่สำคัญกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวนักท่องเที่ยวจีนแห่เตือนในโซเซียลว่าแหล่งท่องเที่ยวไทยอันตราย กังวลหรือไม่ว่าจะกระทบการท่องเที่ยวไทย  ผู้ว่าการ ททท.กล่าวว่า จริงๆแล้วก็เป็นโซเซียลมีเดียทั่วไป สำนักงานททท.ทั้ง5แห่ง ไม่ว่าจะเป็นปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู กว่างโจว และคุณหมิง ติดตามต่อเนื่อง  งานวิจัยระบุว่า หากเป็นกระแสในโซเซียล 15-16วันก็จะจางหายไป และมีกระทบบ้างในการซื้อแพจเก็จทัวร์ จะได้รับผลกระทบในช่วงแรก แต่รายงานล่าสุด ททท.ในจีนแจ้งมาแล้วว่า เมื่อ 22มีนาคม 2566ตอนนี้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติแล้ว ดูจากอัตราการยื่นขอวีซ่าผ่านสถานทูต กลับมาปกติแล้วพร้อมขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องพันธมิตรของเรา ทั้งสายการบิน ผู้ประกอบการทัวร์ ที่ช่วยกันให้ข้อเท็จจริง ในประเด็นต่างๆทั้งในเรื่องที่แชร์เรื่องราคาแพง ความปลอดภัย เมื่อไม่ใช่ความจริงข่าวก็จะจางหายไปเอง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล