fbpx

สำรวจถ้ำเขานาพรุ พบหินงอกหินย้อยสวยงามหลากหลาย

กระบี่ 28 ต.ค. – นักอนุรักษ์เผยภาพความสวยงามหลากหลายของหินงอกหินย้อย ภายในถ้ำเขานาพรุ แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศชื่อดัง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจเตรียมพัฒนา หลังเกิดเหตุดินสไลด์ จนต้องปิดชั่วคราว


จากกรณีที่เกิดเหตุดินและต้นไม้สไลด์ลงมาปิดบริเวณปากถ้ำเขานาพรุ หมู่ 3 บ้านอ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จำนวน 2 จุด จากฝนตกหนักเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนายเกรียงศักดิ์ บุตรหลำ ผู้ใหญ่บ้าน ได้นำลูกบ้าน เข้าสำรวจความเสียหาย และนำเชือกมากั้นบริเวณทางเข้า พร้อมนำป้ายเตือนห้ามชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเข้าไปในถ้ำโดยเด็ดขาด หวั่นดินสไลด์เพิ่ม เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด นายนิวัฒน์ วัฒนยมนาพร กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.กระบี่ ได้นำภาพบางส่วนที่มีการสำรวจร่วมกับทางอำเภออ่าวลึก และอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี พบว่า ภายในถ้ำมีความสวยงามของหินงอกหินย้อยจำนวนมาก รูปทรงหลากหลาย เมื่อนำมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊กส่วนตัว สร้างความฮือฮาแก่ชาวโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก นับเป็นถ้ำหินงอกหินย้อยที่มีความสวยงามและมีจำนวนมากที่สุดของ จ.กระบี่


นายนิวัฒน์ ยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนเกิดดินสไลด์ ทางจังหวัดกระบี่ มีนโยบายแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งทางอำเภออ่าวลึกได้นำเสนอถ้ำเขานาพรุ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ นายอำเภออ่าวลึก จึงนำคณะเข้าพื้นที่สำรวจเส้นทาง เพื่อหาแนวทางจัดการเส้นทางเข้าเที่ยวชมอย่างปลอดภัย และไม่ทำลายหรือกระทบหินงอกหินย้อย ทั้งนี้ ก่อนเปิดให้เข้าไปเที่ยวชมอย่างเป็นทางการ จะต้องมีการสำรวจวางแผนอีกหลายรอบ เพื่อจัดการให้เหมาะสมกับพื้นที่. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง