fbpx

มวลน้ำขยายวงกว้างท่วมหลายหมู่บ้านหลังลำน้ำชีขาด

กาฬสินธุ์ 18 ต.ค. – เจ้าหน้าที่กำลังเร่งมือซ่อมพนังกั้นน้ำชีขาด และขณะนี้มวลน้ำได้ขยายวงกว้าง จากอำเภอฆ้องชัย เข้าท่วมพื้นที่อำเภอกมลาไสย บางส่วนแล้ว


เจ้าที่เร่งมือปรับพื้นที่ โดยได้นำหินขนาดใหญ่ อุปกรณ์ทำกล่องเหล็ก รถแบคโฮ ปรับพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกในการซ่อมแซมพนัง ซึ่งเจ้าหน้าที่แบ่งการทำงานเป็น 2 ทีม ซึ่งสำนักชลประทานที่ 6 และแขวงทางหลวงชนบท จ.กาฬสินธุ์ เข้าทำการซ่อมแซม โดยจะใช้กล่องกาเบียนบรรจุหินขนาดใหญ่ วางขวางทางน้ำ เบื้องต้นอาจจะใช้เวลา 5-7 วัน และอุปสรรคสำคัญ คือกระแสน้ำที่ไหลแรง และเส้นทางที่คับแคบของถนน จุดที่พนังแตกทำให้ใช้เวลาในการขนอุปกรณ์ค่อนข้างนาน

ขณะนี้มวลน้ำจากพนังกั้นแม่น้ำชีขาดส่งผลกระทบให้ 3 ตำบล ในพื้นอำเภอฆ้องชัย ได้แก่ ตำบลลำชี ตำบลฆ้องชัย ตำบลธัญญา และมวลน้ำขยายวงกว้างไปถึงตำบลเจ้าท่า อ.กมลาไสย รวมทั้งสิ้น 11 หมู่บ้าน 1,017 ครัวเรือน


จากนั้นทีมข่าวตะเวนลงพื้นที่สำรวจบ้านท่าเยี่ยมได้พากันอพยพสิ่งของออกจากบ้านเรือนอย่างโกลาหล หลังจากกลางดึกที่ผ่านมา มวลน้ำจากพนังกั้นแม่น้ำชีที่ขาดเมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่าน มวลน้ำได้เดินทางเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้านทั้งหมด

หลังจากได้รับคำเตือนจากผู้นำชุมชนให้ขนของขึ้นที่สูง ถึงแม้ว่าจะมีเวลาเตรียมตัว 1 วัน แต่ก็ไม่สามารถขนสิ่งของได้ทั้งหมด โดยหมู่บ้านท่าเยี่ยมมีจำนวน 200 ครัวเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อน และทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ตัดกระแสไฟฟ้าทั้งหมู่บ้านเพื่อความปลอดภัย และหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบตั้งแต่วันแรกคือหมู่บ้านสะดำศรี เข้าสู่วันที่ 2 ชาวบ้านต้องช่วยกันขนจักรยานยนต์ออกมาจากหมู่บ้าน เนื่องจากน้ำท่วมสูงไม่มีที่จอด

ชาวบ้านหนองคล้า ต.ลำชี ได้อพยพขึ้นมาอยู่หน้าวัด และได้นั่งชาร์จแบตเตอรีโทรศัพท์มือถือ จำนวน 26 เครื่อง เนื่องจากหมู่บ้านถูกตัดกระไฟฟ้าตั้งแต่เมื่อวาน และโทรศัพท์มือถือมีความจำเป็นในการติดต่อสื่อสารกับญาติๆ รวมถึงยังใช้เป็นไฟฉายส่องสว่างในยามค่ำคืนอีกด้วย ซึ่งบ้านหนองคล้า มีลักษณะเป็นทุ่งนา ลุ่มต่ำ น้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน ได้รับผลกระทบทั้งหมู่บ้าน จำนวน 104 ครัวเรือน 447 คน


ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเจ้าหน้ากำลังเร่ง ซ่อมพนังกั้นแม่น้ำชีอย่างเร่งด่วน และชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูจุดพนังขาดบางหมู่บ้าน กำลังอพยพของขึ้นที่สูง และออกมาพักที่ศูนย์พักพิง. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน